บบส.รับซื้อ NPL-NPA จากบสท.มูลค่ารวม 4 แสนลบ. คาดรับโอนหมดภายในสิ้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2011 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางน้ำผึ้ง วงค์สมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) การซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) และ สินทรัพย์รอการขาย (NPA) จาก บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) ทั้งในส่วนที่เป็นสินทรัพย์เดิมของ บสส. และสินทรัพย์เดิมของสถาบันการเงินอื่น โดยคาดว่า บสส.จะสามารถรับโอนสินทรัพย์ทั้งหมดมาบริหารได้ภายในสิ้นปี 2554 ซึ่งจะทำให้ขนาดสินทรัพย์รวมมีไม่ต่ำกว่า 400,000 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/54 บสส. ยังคงรักษาระดับการบริหารจัดการสินทรัพย์ได้อย่างน่าพอใจ โดยมีเงินสดรับ 7,572.43 ล้านบาท และสามารถนำส่งเงินสดคืนกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินแล้ว 6,000 ล้านบาท มีสินทรัพย์รวม ณ สิ้นสุดไตรมาส 3/54 อยู่ที่ 192,310 ล้านบาท แบ่งเป็น NPL 184,791 ล้านบาท และ NPA มูลค่า 7,518 ล้านบาท

นอกจากจะมุ่งเน้นการเพิ่มขนาดสินทรัพย์แล้ว บสส.ยังให้ความสำคัญกับการสร้างมาตรฐานการทำงานด้านกฎหมาย เพื่อให้สำนักงานกฎหมายที่ร่วมงานกับ บสส. ทั่วประเทศ มีความเข้าใจในการทำงานที่มีมาตรฐานเดียวกัน และเน้นรูปแบบการทำงานที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพในการบริหารงานคดีอย่างต่อเนื่อง ในการนี้ บสส. กำหนดแผนงานการเดินสายชี้แจงกับสำนักงานกฎหมายกว่า 400 แห่ง ทั้งที่กรุงเทพฯ สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น และเชียงใหม่ โดยได้เริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ