ธ.ออมสิน แจ้งปิดชั่วคราว 18 สาขาพื้นที่น้ำท่วม บริการ Mobile Unit แทน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 18, 2011 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากเหตุอุทกภัยที่ได้เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในพื้นที่ต่างๆ จนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและลูกค้าของ ละได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของธนาคารออมสินสาขาจนไม่สามารถเปิดให้บริการได้แล้วในพื้นที่ 4 จังหวัด รวมจำนวนทั้งสิ้น 18 สาขาดังนี้ จ.นครสวรรค์ จำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขานครสวรรค์ สาขาสวรรค์วิถี และ สาขาตลาดศรีนคร จ.ชัยนาท ปิดทำการชั่วคราว 1 สาขา คือ สาขามโนรมย์

อย่างไรก็ตาม ธนาคารฯ ได้พยายามหาวิธีการให้บริการผ่านรูปแบบ Mobile Unit ไปยังพื้นที่ประสบภัยที่ลูกค้าและประชาชน โดยมีบริการฝาก-ถอนเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็ม และบริการทางการเงินต่างๆ ผ่านรถตู้เคลื่อนที่ (รถโมบายล์) โดยในพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์ มี 3 จุด คือ ด้านหน้าค่ายจิระประวัติ, หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ และบริเวณสี่แยกการไฟฟ้ามโนรมย์ ส่วน จ.ชัยนาท มีรถโมบายล์ออกให้บริการ 2 จุด คือ ข้างสถานธนานุบาลวัดสิงห์ และบริเวณสี่แยกมโนรมย์

สำหรับพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ปิดทำการชั่วคราวจำนวน 12 สาขา ได้แก่ สาขาพระนครศรีอยุธยา สาขาเจ้าพรหม สาขาอยุธยาพาร์ค สาขาเสนา สาขาบ้านแพรก สาขามหาราช สาขาบางปะหัน สาขานครหลวง สาขาบางปะอิน สาขาอุทัย สาขาสวนอุตสาหกรรมโรจนะ และ สาขาวังน้อย ทั้งนี้ ธนาคารฯ ได้นำรถโมบายล์ออกให้บริการจำนวน 5 จุด คือ ด้านหน้าสำนักงานภาค 14 (ด้านข้างห้างสรรพสินค้าอยุธยาพาร์ค), สำนักงานการไฟฟ้าบางปะอิน, สำนักงานเทศบาลอำเภอเสนา, ตลาดบ้านแพรก (หน้าร้าน 108 SHOP) และ หน้าอบต.วัดตูม อ.บางปะหัน

ขณะที่ จ.ปทุมธานี ปิดทำการชั่วคราว 2 สาขา คือ สาขาปทุมธานี และ สาขาลาดหลุมแก้ว ทั้งนี้ การเปิด-ปิดสาขาชั่วคราวดังกล่าว รวมถึงการนำรถตู้ออกให้บริการ หากมีการเปลี่ยนแปลงจุดให้บริการหรือประชาชนต้องการทราบเวลาให้บริการซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนธนาคารออมสิน โทร.1115 หรือที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th

ส่วนสาขาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จ.นนทบุรี และสาขาอื่นในพื้นที่เสี่ยงภัยนั้น อยู่ระหว่างการติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีความคืบหน้าจะรีบแจ้งให้ประชาชนและลูกค้าทราบต่อไป

ขณะที่การช่วยเหลือด้านอื่น ธนาคารออมสินได้นำเสนอมาตรการด้านสินเชื่อไปก่อนหน้านี้ด้วยการหยุดคิดทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับลูกค้าประสบภัยซ้ำซ้อน และให้กู้เพิ่มเติมเพื่อนำไปซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หมุนเวียนในกิจการที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนฟื้นฟูอาชีพหรือธุรกิจต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ