ธ.ออมสิน จัดสินเชื่อช่วยภัยน้ำท่วมให้กู้ 3 หมื่นบ./ราย-ดบ. 8%ผ่อน 2 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 20, 2011 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุอุทกภัยน้ำหลากท่วมอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ ธนาคารฯ จึงได้ออกมาตรการเพื่อบรรเทาและฟื้นฟูชีวิตประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุในครั้งนี้เป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วนด้วย “สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนช่วยภัยน้ำท่วม" เป็นเงินกู้ตามความจำเป็นตามสภาพที่ได้รับผลกระทบในวงเงินรายละไม่เกิน 30,000 บาท อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี หรือ MRR ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 8% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 2 ปี ชำระเป็นรายเดือน โดยธนาคารฯ ใช้เวลาอนุมัติไม่เกิน 5 วัน โดยสามารถติดต่อยื่นกู้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพียงผู้กู้มีสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป มีความสามารถในการชำระเงินกู้ มีที่อยู่แน่นอนที่สามารถติดต่อได้ และมีอาชีพหรือมีรายได้ ใช้บุคคลค้ำประกัน 1 ราย ที่มีคุณสมบัติเดียวกันกับผู้กู้ หรือเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินก็สามารถกู้ได้ โดยติดต่อได้ที่สาขาที่ใช้บริการอยู่ หากอยู่ในพื้นที่ประสบภัยแล้วไม่สะดวกเดินทางไปสาขา สามารถติดต่อได้ที่รถตู้เคลื่อนที่ของธนาคารออมสินที่ออกไปอำนวยความสะดวกตามเส้นทางต่างๆ ในพื้นที่ประสบภัย หรือสอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วนธนาคารออมสิน โทร.1115

“ธนาคารมีความเป็นห่วงผู้ประสบภัยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอุทกภัยในครั้งนี้สร้างผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างรุนแรง โดยเงินกู้ก้อนนี้สามารถนำไปใช้จ่ายเฉพาะหน้าเพี่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตขณะนี้ ทั้งนี้ยังไม่รวมความเสียหายต่อทรัพย์สินที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงตามมาอีก ซึ่งธนาคารฯ จะเร่งออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อการฟื้นฟูต่อไป" นายเลอศักดิ์ กล่าวในที่สุด.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ