"แควนตัส" เสียหายกว่า 72 ล้านดอลล์แล้ว หลังพนักงานผละงานประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 28, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียเปิดเผยว่า การชุมนุมประท้วงของสหภาพแรงงาน 3 แห่งทำให้สายการบินได้รับความเสียหายไปแล้วกว่า 68 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (72.58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สูงกว่าตอนเกิดเหตุเถ้าถ่านภูเขาไฟปกคลุมน่านฟ้า ซึ่งทำให้สายการบินเสียหาย 49 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (52.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

แควนตัสกล่าวว่า การชุมนุมของสหภาพวิศวกร สหภาพนักบิน และสหภาพแรงงานคมนาคม ทำให้สายการบินสูญเสียรายได้เพิ่มเติมอีกสัปดาห์ละ 15 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นายอลัน จอยซ์ ประธานผู้บริหารของแควนตัส กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ร้ายแรงมาก และส่งผลกระทบต่อทั้งผู้โดยสารและบริษัท พร้อมกับกล่าวว่า การทำตามข้อเรียกร้องที่ไร้เหตุผลของสหภาพจะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับสายการบิน

แควนตัสคาดการณ์ว่า จำนวนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม น่าจะอยู่ที่ราว 70,922 คน จากเที่ยวบินที่ยกเลิกไป 129 เที่ยวบิน และเที่ยวบินที่ดีเลย์อีก 387 เที่ยวบิน

นอกจากนั้นแควนตัสยังหยุดใช้งานเครื่องบิน 7 ลำ ซึ่งส่งผลให้ต้องยกเลิก 500 เที่ยวบิน และยกเลิกจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน 88,000 ที่นั่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ