สมาคมนายหน้าฯ คาดน้ำท่วมฉุดบ้านมือสองราคาตก-คอนโดฯ เพิ่มความนิยม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 7, 2011 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยถึงผลกระทบสภาวะน้ำท่วมในหลายจังหวัดว่า ภาวะเช่นนี้ย่อมกระทบต่อราคาบ้านมือสอง เนื่องจากความต้องการซื้อบ้านในทำเลน้ำท่วมจะลดลง ซึ่งจะทำให้ราคาขายลดลงตามไปด้วยโดยเฉพาะย่านที่มีประวัติเคยเกิดน้ำท่วมซ้ำซากเกือบทุกปี

ทั้งนี้ เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปีนี้ จะไม่สร้างรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ที่ทำให้อุปสงค์หดหายไป กลายเป็นหมู่บ้านที่มีแต่ป้ายประกาศขายติดหน้าบ้านเกือบทุกหลังเช่นในอดีตที่เกิดขึ้นกับหมู่บ้านในย่านรังสิตมาแล้ว

นอกจากนี้ หลังเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้จะมีผลทำให้นวัตกรรมของแบบบ้านหรือที่อยู่อาศัยเปลี่ยนไป เช่น การยกพื้นบ้านให้สูงขึ้นแต่ก็ยังดูสวยงามและมีประโยชน์ในการใช้งานในยามที่น้ำไม่ท่วม ส่วนบ้านมือสองก็เป็นช่องทางให้ผู้ที่สามารถคิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในการป้องกันน้ำท่วมบ้านที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้คอนโดมิเนียมน่าจะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไป สำหรับภาครัฐคงต้องให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้าน โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือในด้านต่างๆ พร้อมทั้งให้กู้ยืมเงินซ่อมแซมบ้านในอัตราดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ