China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 14 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday November 14, 2011 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ เป๋าสตีล กรุ๊ป ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสองของจีนเมื่อวัดในเชิงปริมาณ ประกาศว่า บริษัทได้ปรับลดราคาผลิตภัณฑ์หลักสำหรับการส่งมอบในเดือนธันวาคมลง

ทั้งนี้ ราคาเหล็กม้วนชนิดรีดร้อนได้ปรับลดราคาลง 200 หยวน/ตัน และเหล็กม้วนชนิดรีดเย็นปรับลดลง 300 หยวน/ตัน โดยการปรับราคาลงส่วนใหญ่เกิดจากแรงกดดันจากตลาด

ในขณะเดียวกัน บริษัทเหล็กส่วนใหญ่ของจีนคาดว่ายอดผลผลิตจะปรับตัวลดลง เนื่องจากภาคธุรกิจได้ปรับลดการผลิตหรือแม้กระทั่งหยุดการผลิตเพื่อซ่อมบำรุง ณ ช่วงสิ้นปีของแต่ละปี

ยอดผลผลิตเหล็กดิบรายวันของจีนคาดว่าจะแตะที่ 1.7-1.8 ล้านตันในเดือนนี้ ในขณะที่ยอดผลผลิตเดือนตุลาคมลดลง 6.7% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนสู่ระดับ 1.76 ล้านตันต่อวัน

-- บริษัทฟอเรญ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรั๊ค ในอุตสาหกรรมโลหะนอกกลุ่มเหล็กของจีน มีแผนระดมทุนในวงเงิน 2.5 พันล้านหยวนผ่านสิทธิในการซื้อหุ้น 3 ต่อ 10 หุ้น โดยเอกสารที่ยื่นต่อตลาดหุ้นเสิ่นเจ้นของบริษัทระบุว่า บริษัทจะใช้เงินจำนวน 1.2 พันล้านหยวนที่ได้การการระดุมทุนในการจ่ายชำระหนี้ธนาคาร และส่วนที่เหลือใช้เป็นทุนดำเนินงาน

-- บริษัทซองจิน โกลด์ ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่อันดับสองของจีนประกาศว่าบริษัทชานซี จื่อเชง ไมนิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทมีแผนซื้อหุ้นเหมืองทองคำจำนวน 69.09% ในวงเงิน 212 ล้านหยวนจากบริษัทแม่

เอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ของบริษัทระบุว่า ชานซี จื่อเชง ไมนิ่ง จะเข้าซื้อหุ้นกว่า 69.09% ของบริษัทเหมืองแร่ท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือไชน่า โกลด์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจและบริษัทแม่ของซองจิน โกลด์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ