"วอร์เรน บัฟเฟตต์"ส่งสัญญาณเดินหน้าลงทุนในญี่ปุ่น หลังเกิดแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Monday November 21, 2011 21:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนชื่อดังของสหรัฐ กล่าวในระหว่างเดินทางเยือนญี่ปุ่นในวันนี้ว่า มุมมองของเขาที่มีต่อชาวญี่ปุ่นและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าเขาจะยังคงพิจารณาธุรกิจต่างๆในญี่ปุ่นเพื่อเข้าลงทุนต่อไป บัฟเฟตต์ ซึ่งเดินทางเยือนญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวที่เมืองอิวากิ จังหวัดฟูกุชิม่า เนื่องในโอกาสการร่วมพิธีเปิดบริษัท Tungaloy Corp ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องมือที่เขาถือหุ้นอยู่ โดยบัฟเฟตต์ได้เลื่อนการเข้าร่วมพิธีเปิดบริษัทดังกล่าวจากเดิมที่กำหนดไว้ในเดือนมี.ค. เนื่องจากเกิดภัยพิบัติ

"ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ผมเท่านั้น แต่คนทั่วโลกยังมีมุมมองเช่นเดิมว่า ชาวญี่ปุ่นจะไม่ยอมให้บางสิ่งบางอย่างมาหยุดยั้งความคืบหน้าของพวกเขาได้ เหมือนกับที่สหรัฐอเมริกาเคยประสบภัยพิบัติจากเฮอริเคนแคทรินา ผมยืนยันว่ามุมมองของผมที่มีต่อชาวญี่ปุ่นและอุตสาหกรรมญี่ปุ่นยังคงไม่เปี่ยนแปลง" บัฟเฟตต์กล่าว

ส่วนในเรื่องวิกฤตหนี้ยุโรปนั้น บัฟเฟตต์กล่าวว่า ประเทศในยุโรปไม่ได้แสดงความเต็มใจที่จะดำเนินการทุกๆเรื่องที่จำเป็นเพื่อจัดการกับปัญหาหนี้ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อประเทศต่างๆ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บัฟเฟตต์ ซึ่งเป็นประธานและซีอีโอของบริษัท เบิร์กเชียร์ แฮทธาเวย์ เป็นที่รู้จักในฐานะมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 2 จากการจัดอันดับชาวอเมริกันที่ร่ำรวยที่สุด 400 คนโดยนิตยสารฟอร์บส์ โดยเป็นรองเพียง บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไมโครซอฟท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ