China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 24, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ บริษัทกวางโจว แรร์เอิร์ธ มิเนอรัล อินดัสตรี ผู้ผลิตแร่ธาตุหายากรายใหญ่ทางตอนใต้ของจีน กำลังเร่งปรับปรุงเหมืองและจะยังคงระงับการผลิตต่อไป

ผู้จัดการอาวุโสของบริษัทเป่าโถว สตีล แรร์เอิร์ธ กล่าวว่า บริษัทยังคงจัดซื้อและจัดเก็บสต็อกแร่ธาตุหายากตามแผน และมุ่งหวังสร้างเสถียรภาพราคาแร่ธาตุหายากด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์แร่ธาตุหายาก อย่างเช่น เพรซีโอดิเมียม ออกไซด์ และนีโอดิเมียม ออกไซด์จากบริษัทอื่นๆที่มีโควต้าการผลิต

-- สำนักงานสำรวจและพัฒนาแร่จีนตะวันออก หรือที่รู้จักกันในชื่อ ECE ในมณฑลเจียงซูของจีน เข้าซื้อหุ้น 30% ในบริษัท TNG ของออสเตรเลีย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ECE บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทสำรวจทรัพยากรของออสเตรเลีย ซึ่งระบุว่า ECE จะจัดตั้งกิจการร่วมทุนในออสเตรเลียกับพันธมิตรเพื่อเข้าซื้อหุ้น 30% ในบริษัท TNG เป็นเงินจำนวน 13.426 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 90 ล้านหยวน

-- แหล่งข่าวจากสถานทูตจีนประจำคีร์กิซสถานเปิดเผยว่า บริษัทซีจิน ไมนิง กรุ๊ป ผู้ผลิตทองคำชั้นนำของจีน เมื่อพิจารณาจากผลผลิต ประสบผลสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น 60% ในบริษัทอัลทินเคน ประเทศคีร์กิซสถาน

การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทที่ต้องการขยายแหล่งทรัพยากรในต่างประเทศ และคาดว่าจะช่วยเพิ่มปริมาณทองคำสำรองของบริษัท สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   กวางโจว   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ