ยอดค้าปลีกสหรัฐช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าปีนี้พุ่งทำสถิติ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 28, 2011 20:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) เปิดเผยว่า ตัวเลขค้าปลีกในช่วงสุดสัปดาห์หลังวันขอบคุณพระเจ้าปีนี้ ปรับตัวขึ้น 16% เมื่อเทียบกับปีก่อน ทำสถิติสูงสุดที่ 5.24 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะยอดขายเสื้อผ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ

ขณะที่ยอดใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 398.62 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 365.34 ดอลลาร์ในปีที่แล้ว NRF รายงานโดยอ้างอิงจากผลสำรวจที่จัดทำโดย BIGresearch

NRF ระบุว่า บรรดานักช็อปถือโอกาสจับจ่ายใช้สอยในช่วงเวลาที่ร้านค้าต่างๆ ซึ่งรวมถึง แก๊ป, วอลมาร์ท, ทอยส์ อาร์ อัส และเบสท์บาย ต่างพากันนำเสนอสินค้าราคาพิเศษและจัดโปรโมชั่นต่างๆเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ โดยประมาณการว่า มีลูกค้า 86 ล้านรายซื้อสินค้าทั้งทางออนไลน์และที่ร้านในวัน Black Friday และ 26 ล้านรายในวันขอบคุณพระเจ้า

ด้านบริษัทวิจัย คอมสกอร์ เปิดเผยว่า ยอดขายทางออนไลน์ในวัน Black Friday หรือวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้า ทะยานขึ้น 26% สู่ระดับ 816 ล้านดอลลาร์ และพุ่ง 18% แตะ 479 ล้านดอลลาร์ในวันขอบคุณพระเจ้า

ขณะที่ผลวิจัยซึ่งจัดทำโดย ShopperTrak ซึ่งเป็นผู้ให้บริการนับจำนวนคนเดินเข้า-ออกห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีก ระบุว่า ยอดขายในวัน Black Friday ปีนี้ เพิ่มขึ้น 6.6% จากวันเดียวกันนี้ในปีที่แล้ว แตะ 1.14 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่จำนวนผู้ที่เดินเข้า-ออกร้านค้าปลีก เพิ่มขึ้น 5.1% เมื่อเทียบกับวัน Black Friday ในปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ