สศก.ร่วมก.เกษตรป่าไม้ฯญี่ปุ่นมอบข้าวช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน 12 จังหวัด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 30, 2011 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักเลขานุการองค์กรสำรองข้าวฉุกเฉินของอาเซียนบวกสาม (ASEAN Plus Three Emergency Rice Reserve : APTERR) จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงเกษตรป่าไม้และประมง ประเทศญี่ปุ่น ในการจัดสรรข้าวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย

สำหรับการช่วยเหลือในการส่งมอบข้าวไปยังผู้ประสบอุทกภัย จะดำเนินการส่งมอบในพื้นที่ต่างๆ ที่เดือดร้อน ในรูปแบบทั้งข้าวสารบรรจุถุง (พื้นที่เดือดร้อนที่ยังสามารถหุงข้าวสารได้) ถุงละ 5 กก. จำนวน 10,000 ถุง รวม 50 ตัน เป็นชนิดข้าวสารขาว 5% และในรูปแบบข้าวสวยปรุงรสบรรจุกระป๋อง (พื้นที่เดือดร้อนรุนแรงประชาชนที่ไม่สามารถทำการหุงข้าวได้) ประมาณ 31,000 กระป๋อง ผ่านหน่วยงานและช่องทางต่างๆ ได้แก่ การมอบผ่านมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก มูลนิธิสภากาชาดไทย และมูลนิธิชัยพัฒนา

นอกจากนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรจะดำเนินการส่งมอบให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัด และประสานกับสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขตเพื่อลงพื้นที่แจกในพื้นที่เป้าหมายที่เดือดร้อน ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชัยนาท กรุงเทพฯ ลพบุรี สุพรรณบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง ปทุมธานี นนทบุรี นครสวรรค์ และ อุทัยธานี ทั้งนี้ จะดำเนินการส่งมอบให้แล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ