ยูโรอ่อนค่าลงหลังรมว.คลังยุโรปชะลอมาตรการช่วยเหลือกรีซรอบสอง

ข่าวต่างประเทศ Friday February 10, 2012 20:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินยูโรอ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่รัฐมนตรีคลังยุโรปชะลอการอนุมัติเงินกู้รอบใหม่เพื่อช่วยให้กรีซรอดพ้นจากวิกฤตหนี้สิน ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวบั่นทอนความต้องการสกุลเงินยูโร

นอกจากนี้ เงินยูโรยังอ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.เมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากที่ผู้นำคนหนึ่งในพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาลกรีซกล่าวว่า เขาไม่เห็นด้วยกับมาตรการรัดเข็มขัดที่จำเป็นต่อการได้รับเงินช่วยเหลือ

ณ เวลา 7:39 น.ตามเวลานิวยอร์ก เงินยูโรอ่อนค่าลง 0.7% แตะที่ 1.3196 ดอลลาร์ และร่วงลง 0.5% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 102.64 เยน ส่วนเงินดอลลาร์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ระดับ 77.73 เยน

ด้านเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ขณะที่เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงเป็นวันที่ 3 หลังจากที่ธนาคารกลางออสเตรเลียปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เงินยูโรกำลังอ่อนตัวลงมาจากระดับสูงในสัปดาห์นี้ เนื่องจากได้รับปัจจัยลบจากกรณีที่ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงกรีซ ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเงินยูโรอ่อนค่าลงไป 3.6% จากวิกฤตหนี้ในภูมิภาคที่ฝังรากลึก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ