World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 28, 2012 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของพันธบัตรรัฐบาลกรีซ ลงมาอยู่ที่ระดับ "ผิดนัดชำระหนี้บางส่วน (selective default)" จากระดับ CC

-- นายคริสโตบอล มอนโตโร รมว. คลังของสเปนยืนยันในวันนี้ว่า สเปนมียอดขาดดุลงบประมาณทั้งสิ้น 9.134 หมื่นล้านยูโร (1.2240 แสนล้านดอลลาร์) ในปี 2554 หรือ 8.51% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี)

-- นักวิเคราะห์จากมอร์แกน สแตนลีย์คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภัยในประเทศ (จีดีพี) ของจีนจะขยายตัว 8.4% ในปี 2555 ลดลงจาก 9.2% ในปีที่แล้ว

-- ธนาคารกลางยุโรปจะอัดฉีดเงินเข้าระบบในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหลายฝ่ายจับตาว่า จะมีการอัดฉีดเงินเท่าใด ผลการสำรวจความคิดเห็นระบุว่า เทรดเดอร์คาดว่า ธนาคารกลางยุโรปจะอัดฉีดเงินเข้าระบบ 5 แสนล้านยูโร โดยมีการคาดการณ์อยู่ในช่วง 2.00 - 7.50 แสนล้านยูโร

-- นายพอล ครุกแมน นักเศรษฐศาสตร์เจ้าของรางวัลโนเบลกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ประมาณ 75% ที่โปรตุเกสจะยังคงอยู่ในภูมิภาคยูโรโซน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) อนุมัติเงินกู้เบิกจ่ายให้กับไอร์แลนด์มูลค่า 4.33 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการให้ความช่วยเหลือระหว่างประเทศสำหรับไอร์แลนด์ซึ่งกำลังประสบปัญหาหนี้สิน

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า หลักทรัพย์ต่างประเทศที่สถาบันการเงินของเกาหลีใต้เข้าลงทุน ได้ปรับตัวลดลงในปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาหุ้นที่เป็นจุดหมายการลงทุนที่สำคัญได้ปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ