China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 9 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday March 9, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไต้ ป๋อหัว โฆษกกระทรวงการคลังจีน ให้สัมภาษณ์กับ www.gov.cn ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของรัฐบาลจีนเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลท้องถิ่นของจีนมีรายได้ด้านการคลังทั้งสิ้น 5.24 ล้านล้านหยวนในปี 2554 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่ารายได้ด้านการคลังของรัฐบาลกลางเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ สัดส่วนของของรายได้ด้านการคลังของรัฐบาลท้องถิ่นต่อรายได้ด้านการคลังทั้งหมดยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2550 โดยรายได้ด้านการคลังของจีนแตะ 10.37 ล้านล้านหยวน แบ่งเป็นรายได้ของรัฐบาลกลางจำนวน 5.13 ล้านล้านหยวน

-- เอกสารของสภาแห่งรัฐ หรือคณะรัฐมนตรีจีน ที่เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ www.gov.cn ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของรัฐบาลกลางจีนระบุว่า จีนจะปรับปรุงนโยบาย เพื่อส่งเสริมบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการเกษตรโดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นการปรับสู่การสร้างอุตสาหกรรมในพื้นที่

เอกสารดังกล่าวระบุว่า จีนจะผลักดันการก่อสร้างฐานการผลิตที่ได้มาตรฐานและจะใช้ผลของการรวมกลุ่มเพื่อส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ เอกสารยังระบุว่า จีนจะผันเงินทุนจำนวนมากขึ้นไปสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับฐานการผลิตต่างๆ โดยระบุว่า บริษัทชั้นนำเป็นปัจจัยหลักในระบบการเกษตรที่ทันสมัยและเป็นอุตสาหกรรม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ