หอการค้าภูเก็ตชง กรอ.สร้างแอร์พอร์ตลิงค์จากสนามบินภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 19, 2012 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงข้อเสนอต่อรัฐบาลของภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต ในการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค(กรอ.ภูมิภาค)วันนี้ ว่า หอการค้าจังหวัดภูเก็ตจะนำเสนอความต้องการผ่านทาง กรอ.จังหวัดภูเก็ต ใน 5 เรื่อง ประกอบด้วย 1.ขอให้มีการนำขยะที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วไปถมพื้นที่บริเวณปลายแหลมสะพานหินเป็นสร้างเป็นอ่างเก็บน้ำในทะเล ลดปริมาณขยะที่จะเข้าสู่เตาเผา และยังจะทำให้พื้นที่ในการทำอ่างเก็บน้ำ เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาว

2. จัดระบบขนส่งมวลชนด้วยการจัดทำแอร์พอร์ตลิงค์ เส้นทางท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง และจัดให้มีรถโดยสารรับช่วงต่อระหว่างทาง 3.ผลักดันเส้นทางรถไฟจาก จ.สุราษฎร์ธานี มายังบ้านท่านุ่น อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

4. ขอให้ผลักดันภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการค้าและการท่องเที่ยว เพื่อให้สามารถบริหารงบประมาณด้านการจัดการสาธารณูปโภคและสาธารณูปการได้เอง และ 5.การจัดสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬาในอนาคต

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวด้วยว่า ยังมีการเสนอโครงการในภาพรวมโดยผ่านหอการค้าไทย ใน 2 เรื่องหลัก คือ การขยายช่องทางจราจร เป็น 4 ช่องจราจรตั้งแต่ จ.ชุมพรมายัง จ.พังงา กระบี่ ตรังและสตูล ที่มีการดำเนินการไปบ้างแล้วแต่ช่วง แต่อยากให้ขยายเป็น 4 ช่องจราจรทั้งหมด เพื่อให้เป็นริเวียร่าอันดามัน(Riviera Andaman) สำหรับเป็นเส้นทางเพื่อการท่องเที่ยวในฝั่งอันดามัน และการจัดทำรถไฟรางคู่จาก จ.ชุมพร ลงไปจนถึงจังหวัดทางภาคใต้ตอนล่าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ