จีนเปิดให้บริการรถไฟท่องเที่ยวไปยังเกาหลีเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 29, 2012 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถไฟท่องเที่ยวในมณฑลจี้หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนได้เปิดให้บริการเมื่อวันเสาร์ โดยเป็นการเดินทางระหว่างเมืองตูเหมินของจีนและภูเขาชิลโบของเกาหลีเหนือ

นายโจว เหรินเจีย รองผู้อำนวยการสำนักงานเทศบาลตูเหมิน ฝ่ายกิจการต่างประเทศและท่องเที่ยวกล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนทั้งสิ้น 65 คนได้โดยสารรถไฟขบวนดังกล่าวไปยังเกาหลีเหนือสำหรับการเดินทางครั้งแรกและจะใช้เวลา 3 วัน 4 คืนในเกาหลีเหนือ

นายโจวกล่าวว่านักท่องเที่ยวได้เดินเท้าเป็นเวลประมาณ 20 นาทีไปยังเมืองนัมยางในเกาหลีเหนือ ซึ่งถูกแยกจากเมืองตูเหมินด้วยแม่น้ำสายหนึ่ง ก่อนจะขึ้นรถไฟขบวนดังกล่าว

เขากล่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปยังภูเขาชิลโบและเมืองฉงจินในเขตฮังยอง และแหล่งน้ำพุร้อนในเขตเกียงซอง

รถไฟขบวนดังกล่าว ซึ่งจะเดินทางระหว่างเมืองดังกล่าวสัปดาห์ละ 1 เที่ยวนั้น ได้เปิดให้บริการ โดยเป็นส่วนหนึ่งจากความพยายามของมณฑลจี้หลินในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเกาหลีเหนือ หลังจากที่มณฑลจี้หลินได้เปิดตัวการท่องเที่ยวเมืองนัมยางด้วยการเดินเท้าเป็นเวลา 1 วันในเดือนพ.ค.2551

ทั้งนี้ จีนได้ตัดสินใจอนุมัติสถานภาพจุดหมายปลายทางในการเดินทางไปต่างประเทศแก่เกาหลีเหนือในเดือนก.ย.2551 และนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกได้เดินทางไปยังเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 12 เม.ย.2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ