China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 18 พฤษภาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday May 18, 2012 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ถั่วเหลืองสำรองดังกล่าวเก็บไว้ที่เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน และมณฑลอื่นๆ เช่น มณฑลเหอเป่ย เฮยหลงเจียง เจ้อเจียง เจียงซีและซานตง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับราคาน้ำมันสำหรับการบริโภคภายในประเทศ และในขณะเดียวกัน เพื่อสำรองพื้นที่เพื่อรองรับปริมาณถั่วเหลืองล็อตใหม่

-- ในการประชุมสุดยอดว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมฝ้ายจีน นายโจว เซินเถา ประธานสมาคมฝ้ายจีนเปิดเผยว่า การผลิตฝ้ายของประเทศจะลดลงในปีนี้ หลังต้นทุนค่าแรงที่เพิ่มขึ้น การใช้เครื่องจักรทำงานในระดับต่ำ และผลกำไรที่ตกต่ำ

นายโจวยังกล่าวเสริมว่า จีนควรใช้มาตรการในการสร้างเสถียรภาพให้กับการผลิตฝ้ายและขยายอุปสงค์ภายในประเทศ พร้อมกับสร้างความแข็งแกร่งเพื่อแข่งขันกับต่างประเทศด้วย เพื่อรับมือกับความท้าทายที่อุตสาหกรรมฝ้ายในประเทศเผชิญ

-- นายเจียง หยาง ผู้ช่วยประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์จีนกล่าวในการประชุมสามัญประจำปีว่า ทางคณะกรรมการกำลังศึกษาการขยายเวลาซื้อขายผลิตภัณฑ์สัญญาล่วงหน้าบางประเภท

อย่างไรก็ตาม นายเจียงไม่ได้เปิดเผยเรื่องผลิตภัณฑ์สัญญาล่วงหน้าที่เป็นรูปธรรมซึ่งเกี่ยวข้องกับการศึกษาดังกล่าวหรือกำหนดการที่จะมีการเสนอโครงการขยายระยะเวลาการซื้อขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ