"ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส" มั่นใจเศรษฐกิจจีนแนวโน้มยังแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 19, 2012 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) บริษัทให้คำปรึกษาและการบัญชียักษ์ใหญ่ระดับโลกเปิดเผยวา ทางบริษัทจะยังคงขยายธุรกิจในประเทศจีน เพราะเชื่อมั่นในแนวโน้มที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีน

"เราเห็นโอกาส 2 ทางสำหรับ Pwc ในประเทศจีน ทางหนึ่งคือโอกาสในการช่วยเหลือบริษัทข้ามชาติให้เข้ามาลงทุนในจีน และสองคือ ช่วยบริษัทข้ามชาติให้รุกเข้าตลาดใหม่ๆและเข้าในลูกค้าในท้องถิ่น" เดนนิส แนลลี ประธาน Pwc กล่าว

แนลลีกล่าวว่า ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดย PwC พบว่า ซีอีโอทั่วโลกยังคงเชื่อว่าจีนเป็นตลาดที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุน พร้อมกับกล่าวว่า การที่เศรษฐกิจจีนขยายตัว 7.5% ทำให้จีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลก ผลการสำรวจประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กว่า 320 คนใน 26 ประเทศ ซึ่งจัดทำโดย PwC ระบุว่า กว่าครึ่งหนึ่งของซีอีโอในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความเชื่อมั่นอย่างมากว่ารายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในช่วง 3 เดือนจนถึง 5 ปีข้างหน้า ซึ่งตัวเลขดังกลาวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า กว่า 40% ของซีอีโอกล่าวว่า โอกาสที่ดีที่สุดที่บริษัทของพวกเขาจะได้รับนั้น มาจากอำนาจการใช้จ่ายในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศจีน ขณะเดียวกันผลสำรวจระบุว่า ซีอีโอที่ร่วมตอบแบบสำรวจพยายามหาลู่ทางในการขยายกิจการในตลาดสินค้าเพื่อผู้บริโภคที่มีการขยายตัวรวดเร็วในเอเชีย และรุกขยายธุรกิจในด้านการบริการ โดยแผนการลงทุนกว่า 40% ของบริษัทต่างๆ ทั้งบริษัทจีนเองและบริษัทประเทศอื่นๆนั้น พุ่งเป้าไปที่จีน

นอกจากนี้ ผลสำรวจระบุว่า ซีอีโอยังคงเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะยังคงขยายตัวได้ดี แม้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในสหรัฐอ่อนแอลง รวมทั้งความไม่แน่นอนด้านการเงินในยุโรป และเหตุการณ์คลื่นสึนามิและแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ