ยูโร/ดอลล์ดีดขึ้น 0.3% หลังบอนด์ยิลด์สเปน-อิตาลีลดลง

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 31, 2012 20:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 0.3% แตะที่ 1.2402 ดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลา 06.55 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสเปนและอิตาลีปรับตัวลดลงจากระดับสูงเมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะประกาศมาตรการเพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะในการประชุมสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ สกุลเงินยูโรได้รับแรงหนุนมากขึ้นหลังจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า บรรดาผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งของไอร์แลนด์จะลงคะแนนสนับสนุนมาตรการคลี่คลายวิกฤตหนี้ยุโรปในวันนี้

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลสเปนปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนที่เกือบ 7% ซึ่งถูกมองว่าเป็นระดับที่ไม่มีเสถียรภาพ ขณะที่บอนด์ยิลด์อิตาลีก็ลดลงเช่นกัน หลังจากทะยานขึ้นเหนือระดับ 6% ในการประมูลพันธบัตรเมื่อวานนี้

นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรปกล่าวในวันนี้ว่า บรรดานักการเมืองของยุโรปต้องมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของยูโรโซน เพื่อที่จะรับมือกับวิกฤตหนี้ภูมิภาคและฟื้นความเชื่อมั่นได้ดีขึ้น

ประธานอีซีบีกล่าวด้วยว่าจำเป็นต้องมีการกำกับดูแลภาคธนาคารของภูมิภาคแบบรวมศูนย์กลางมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญเชิงระบบต่อภาคการเงินของประเทศหนึ่งๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ