ปธน.เกาหลีใต้วิตกเศรษฐกิจของประเทศอาจชะลอตัวจากวิกฤตยูโรโซน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 5, 2012 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีลี เมียง บัค ของเกาหลีใต้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจเกาหลีใต้ที่อาจจะชะลอตัวลงในช่วงครึ่งปีหลังนี้ อีกทั้งยังกระตุ้นให้คณะรัฐมนตรีทางเศรษฐกิจเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้น

“ทางรัฐบาลได้เตรียมพร้อมไว้เป็นอย่างดี แต่ถึงกระนั้น เราไม่ควรมองว่าสถานการณ์ปัจจุบันเป็นเรื่องง่าย" นายปาร์ค จอง ฮา โฆษกรัฐบาลกล่าวโดยอ้างคำพูดของนายลีในการประชุมคณะรัฐมนตรี

“กระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้องควรเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่"

นายบัค แจ วอน รัฐมนตรีกระทรวงกลยุทธ์และการคลังของเกาหลีใต้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงดำเนินการ “ระบบกำกับดูแลที่จริงจัง" เพื่อรับมือกับผลกระทบที่อาจเกิดจากวิกฤตการเงินในยูโรโซนที่ทวีความรุนแรงขึ้น

แถลงการณ์ของกระทรวงระบุว่า มีการออกคำสั่งดังกล่าวในการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่เข้าร่วมหารือกัน เพื่อพิจารณามาตรการต่างๆที่จำเป็นต่อการสกัดผลกระทบเชิงลบจากปัญหาเศรษฐกิจที่มีสาเหตุมาจากวิกฤตยูโรโซน

"ผู้เข้าร่วมประชุมดังกล่าวมีความคิดเห็นที่ตรงกันว่าเศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีปราการที่แข็งแกร่งพอที่จะต้านทานวิกฤตเศรษฐกิจได้ และปัจจัยพื้นฐานต่างๆก็ปรับตัวดีขึ้น" แถลงการณ์ระบุ

ในขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังเห็นพ้องให้มีการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดต่อไปกับกระทรวงการคลังและธนาคารกลางของประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ เช่น สหรัฐ ญี่ปุ่น และจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ