กมธ.งบฯ เสนอปรับลดงบประมาณรายจ่ายปี 56 ของ 47 หน่วยงานราว 10 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 21, 2012 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ เพชรทอง โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 กล่าวถึง ผลการประชุมของคณะกรรมาธิการว่า ขณะนี้กรรมาธิการฯได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว 47 หน่วยงาน 4 กระทรวงได้แก่ กระทรวงการคลัง อุตสาหกรรม พาณิชย์ และพลังงาน โดยคณะกรรมาธิการได้เสนอปรับลดงบประมาณไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท แบ่งเป็น คณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล กรมส่งเสริมการส่งออก กรมทรัพย์สินทางปัญญา และกรมการค้าต่างประเทศที่ปรับลดงบประมาณในส่วนของการเดินทางไปต่างประเทศ

พร้อมตั้งข้อสังเกตการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ โดยเฉพาะองค์การคลังสินค้า ที่ในปีนี้ขอเพิ่มงบประมาณเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 2 พันล้านบาท โดยขอให้เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมราคาสินค้า และการบริหารจัดการองค์การคลังสินค้า เนื่องจากไม่มั่นใจในการบริหารงานและพบว่าที่ผ่านมามีการร้องเรียนการทุจริตเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากไม่สามารถจัดการแก้ไขปัญหาได้จะเสนอปรับลดงบประมาณลง

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะพิจารณางบประมาณที่ยังเหลือพิจารณาอีก 405 หน่วยงานให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 26 ก.ค.นี้ โดยขอให้สมาชิกที่มีความประสงค์จะยื่นแปรญัตติ แจ้งความจำนงภายในวันที่ 9 ก.ค.จากนั้นจะพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ในวันที่ 15-16 ส.ค. 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ