อินโดนีเซียคาดจำนวนผู้โดยสารสายการบินในประเทศพุ่งขึ้น 50% ในปี 2015

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 28, 2012 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียคาดการณ์ว่า จำนวนผู้โดยสารเครื่องบินภายในประเทศในแต่ละปีจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ภายในปี 2015 เป็น 90 ล้านคนจากตัวเลข ณ ปัจจุบันที่ 60 ล้านคน

นายอีเมียร์ยาส ซาตาร์ ประธานบริหารการูด้า อินโดนีเซียซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติและเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า การเติบโตของธุรกิจของสายการบินนั้นเกิดขึ้นควบคู่กับการเปลี่ยนแปลงศูนย์กลางของโลกมาที่เอเชียและแปซิฟิกซึ่งมีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง

อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่าสายการบินและท่าอากาศยานต้องร่วมมือกันเพื่อให้ได้ผลกำไรสูงสุด

“เราต้องการความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากท่าอากาศยานต่าง ๆ เพื่อผลกำไรที่สูงขึ้น" เขากล่าวชี้แจงในวันที่สองของการประชุม Global Airports Indonesia 2012 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นายอีเมียร์ยาสกล่าวว่า แม้ว่าตัวเลขผู้โดยสารเครื่องบินภายในประเทศจากปีที่แล้วจะอยู่ที่ 60 ล้านคน แต่ในปี 2015 จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเป็น 90 ล้านคน บวกกับจำนวนผู้โดยสารต่างชาติอีก 30 ล้านคน

ทั้งนี้ เขาได้เน้นย้ำความต้องการที่จะให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างสายการบินและท่าอากาศยาน ในขณะที่ธุรกิจสายการบินยังคงขยายตัวอย่างรวดเร็วในระดับประเทศและท้องถิ่น เขากล่าวว่าท่าอากาศยานในอินโดนีเซียนั้นยังคงตามหลังอยู่ในแง่ศักยภาพและปัจจัยโครงสร้างพื้นฐาน

ในปี 2011 สายการบินในประเทศมีเครื่องบินทั้งหมด 705 ลำและในปี 2015 จะเพิ่มขึ้นเป็น 966 ลำ เขากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ