ก.พลังงานเปิดตัวบัตรเครดิตพลังงานยกกำลัง2 เพิ่มสิทธิประโยชน์จยย.รับจ้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 15, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน เป็นประธานเปิดโครงการบัตรเครดิตพลังงานยกกำลัง 2 โดยได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ถือบัตรเครดิตพลังงาน NGV กลุ่มรถแท็กซี่ รถสามล้อ และรถตู้ร่วม ขสมก. พร้อมเปิดตัวบัตรเครดิตพลังงานสำหรับรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างสาธารณะ เริ่มใช้วันแรก 15 ต.ค.55

นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงพลังงานมีนโยบายในการให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงให้แก่กลุ่มผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย ด้วยการจัดทำโครงการบัตรเครดิตพลังงาน ตั้งแต่ ธ.ค.54 โดยเริ่มต้นจากบัตรเครดิตพลังงาน NGV สำหรับผู้ขับขี่รถสาธารณะกลุ่มรถแท็กซี่ รถสามล้อ และรถตู้ร่วม ขสมก.ที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงโดยให้วงเงินเครดิต 3,000 บาท/เดือน/บัตร เพื่อใช้ชำระค่าก๊าซ NGV แทนเงินสดนั้น จนถึงปัจจุบันมีผู้ถือบัตรเครดิตพลังงาน NGV แล้วไม่ต่ำกว่า 23,000 ราย มียอดใช้เงินผ่านบัตรเครดิตพลังงาน NGV สะสมแล้วกว่า 38 ล้านบาท

ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือบัตรเครดิตพลังงาน กระทรวงพลังงานจึงจัดทำโครงการบัตรเครดิตพลังงาน ยกกำลัง 2 ขึ้น เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ถือบัตรเครดิตพลังงาน NGV เช่น การรับส่วนลดราคาก๊าซ NGV 2 บาท/กิโลกรัม การเพิ่มช่องทางชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านค้าเซเว่น อีเลฟเว่น และธนาคารกรุงไทย การขยายเวลาชำระเงินค่าบัตรเป็น 45 วัน และการขยายวงเงินเครดิตแก่ผู้ที่ไม่มีหนี้ค้างชำระ เป็นต้น

รวมทั้ง ยังได้เปิดตัวบัตรเครดิตพลังงานสำหรับกลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อมอบวงเงินเครดิต 3,000 บาท/เดือน และสิทธิประโยชน์มากมาย ซึ่งผู้ถือบัตรฯทั้ง 2 ประเภท สามารถรับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นได้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.55 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ กระทรวงพลังงานได้พัฒนาระบบการใช้บัตรเครดิตพลังงาน NGV ให้เกิดความสะดวกยิ่งขึ้น จากเดิมที่ต้องใช้บัตรเติมก๊าซ(เพื่อรับส่วนลดราคา) และบัตรเครดิตพลังงาน NGV(เพื่อรับวงเงินเครดิต)ควบคู่กัน โดยจะเปลี่ยนเป็นการใช้บัตรเครดิตพลังงาน NGV เพียงใบเดียวก็สามารถรับทั้งวงเงินเครดิตและสิทธิส่วนลดราคาก๊าซ NGV พร้อมยกเลิกการใช้บัตรเติมก๊าซ เพื่อรับสิทธิส่วนลดสำหรับกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถสามล้อ และรถตู้ร่วม ขสมก. NGV ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.55 เป็นต้นไป

ปลัดกระทรวงพลังงาน ได้เชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการบัตรเครดิตพลังงาน ยกกำลัง 2 ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.เป็นต้น โดยผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถสามล้อ และรถตู้ร่วม ขสมก.NGV สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ เจเจมอลล์ จตุจักร ส่วนผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รับจ้างสาธารณะ สมัครได้ที่สถานีบริการน้ำมัน 6 แห่งที่ร่วมโครงการ ได้แก่ สาขาลาดพร้าว 71, สาขาเจริญกรุง 87, สาขารามคำแหง, สาขาบางบอน, สาขาตลิ่งชัน และสาขาถนนกำแพงเพชร 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ