ยูโรแข็งค่า ก่อนประธานยูโรกรุ๊ปเดินทางเยือนกรีซ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2012 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินสกุลยูโรแข็งค่า โดยแตะสถิติสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเยนในช่วงก่อนที่ประธานยูโรกรุ๊ปจะเดินทางไปเยือนกรีซเพื่อหารือในประเด็นการปรับงบประมาณของกรีซ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่เป็นบวกว่าจะสามารถควบคุมวิกฤตหนี้สินในภูมิภาคได้

ยูโรเพิ่มขึ้น 0.7% แตะที่ 98.73 เยน ณ เวลา 07.01 น. ตามเวลาในนิวยอร์ก หลังไต่ไปแตะที่ระดับ 98.76 เยนในช่วงก่อนหน้านั้น ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม ในขณะเดียวกัน ยูโรดีดตัวขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แตะที่ 1.2416 ดอลลาร์ ขณะที่ดอลลาร์เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบเยนและอยู่ที่ระดับ 79.43 เยน

ยูโรดีดตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันเมื่อเทียบดอลลาร์หลังต้นทุนกู้ยืมของรัฐบาลสเปนปรับตัวลงในการประมูลขายพันธบัตรในวันนี้ ขณะที่ดอลลาร์ยังอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักส่วนใหญ่

นายฌอง-คล็อด ยุงค์เกอร์ นายกรัฐมนตรีลักเซมเบิร์ก และประธานยูโรกรุ๊ป จะเดินทางไปยังกรุงเอเธนส์ของกรีซในวันที่ 22 ส.ค.นี้ เพื่อหารือกับคำร้องขอของนายอันโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ที่ต้องการขยายโครงการปรับงบประมาณเป็นเวลา 2 ปี ขณะที่นายกรัฐมนตรีซามาราสจะเดินทางไปยังเยอรมนีและฝรั่งเศสในวันที่ 24-25 ส.ค. ภายหลังจากที่นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ประชุมร่วมกันเสร็จสิ้นในวันที่ 23 ส.ค.นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค. วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค. ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ