แอร์เอเชียโต้รายงานข่าว ยันไม่ได้เทคโอเวอร์สายการบินเซอร์เบีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2012 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แอร์เอเชียปฏิเสธรายงานข่าวสื่อที่ว่า ทางสายการบิน หรือแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งเป็นสายการบินระยะไกลในเครือของแอร์เอเชีย กำลังจะซื้อกิจการสายการบินของเซอร์เบีย

นายโทนี เฟอร์นันเดส ประธานบริหารของแอร์เอเชีย กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทแอร์เอเชียไม่มีแผนจะซื้อสายการบิน JAT Airways ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของเซอร์เบีย แต่อย่างใด

"ผมสามารถยืนยันได้ว่าแอร์เอเชียไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้" หนังสือพิมพ์บิสิเนส ไทม์สรายงานโดยอ้างคำกลาวของนายเฟอร์นันเดส

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งรายงานก่อนหน้านี้ว่า แอร์เอเชียอาจจะเข้าควบรวมกิจการของสายการบิน JAT Airways ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะตั้งศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาคสำหรับเที่ยวบินต่างๆที่มุ่งสู่เอเชียในกรุงเบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบีย

นายอัซราน ออสมาน รานิ ประธานบริหารของแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า บริษัทมักจะพิจารณาทบทวนคำเชิญจากท่าอากาศยานต่างๆเพื่อกำหนดเส้นทางใหม่อยู่เสมอ "ไม่มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้"

นายเซนธิล บาลัน ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ในขณะนี้ บริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่แอร์เอเชียได้ควบรวมกิจการสายการบิน Batavia Air เพื่อขยายตลาดในอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียนในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซียด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ