สหพันธ์ค้าปลีกสหรัฐคาดยอดค้าปลีกในเทศกาลวันหยุดปีนี้ขยายตัวแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2012 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) คาดการณ์ว่า ยอดค้าปลีกในช่วงเทศกาลวันหยุดของสหรัฐปีนี้จะขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับแรงหนุนจากสัญญาณความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งปรับตัวดีขึ้น

NRF ระบุในรายงานการคาดการณ์สำหรับเทศกาลวันหยุดประจำปี 2555 ว่ายอดค้าปลีกสหรัฐในปีช่วงเทศกาลวันหยุดปีนี้จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.861 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งตัวเลขสูงกว่าอัตราการขยายตัวในระยะ10 ปี ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5% สำหรับในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ NRF ระบุว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองและการคลัง ประกอบกับภาวะตลาดแรงงานที่ซบเซาและอัตราขยายตัวของรายได้ที่เป็นไปอย่างเชื่องช้า อาจจะส่งผลกระทบต่อยอดค้าปลีกในเทศกาลวันหยุด นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณบ่งชี้ว่าผู้บริโภคมีความระมัดระวัง แต่ถึงกระนั้นก็ตามผู้บริโภคยังคงกำลังซื้อ ซึ่งสัญญาณดังกล่าวได้แก่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและราคาบ้านที่เพิ่มขึ้น

"นี่ถือเป็นมุมมองเชิงบวกมากที่สุด ที่ NRF เคยเปิดเผยมานับตั้งแต่ช่วงเศรษฐกิจถดถอย แม้จะมีความไม่แน่นอนปรากฎอยู่ในเศรษฐกิจของเรา และปรากฎท่ามกลางผู้บริโภค แต่เราเชื่อว่าจะได้เห็นยอดขายที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในปีนี้" นายแมทธิว เชย์ ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารของ NRF กล่าว

NRF ระบุว่า "ยอดขายในเทศกาลวันหยุด" สะท้อนถึงยอดค้าปลีกในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. ซึ่งเป็นฤดูกาลจับจ่ายที่คึกคักมากที่สุดในสหรัฐ ยอดขายอุตสาหกรรมค้าปลีกมาจากร้านค้าปลีกที่ได้รับความนิยมโดยทั่วไป ได้แก่ ร้านค้าทั่วไป ร้านอุปกรณ์และชิ้นส่วนรถยนต์ ร้านค้าประเภท discount store ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง และไม่รวมยอดขายจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ สถานีบริการน้ำมัน และร้านอาหาร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ