China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 10 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 10, 2012 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบรรเทาภัยแล้งและควบคุมอุทกภัยของรัฐบาลจีนเปิดเผยว่า พื้นที่เพาะปลูกธัญพืชของจีนส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งในขณะนี้ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับการเก็บเกี่ยว และเพาะปลูกช่วงฤดูใบไม้ร่วงของประเทศ

ในปัจจุบันนี้ การเก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วงทางตอนใต้ของจีนใกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว ขณะที่ทางตอนเหนือของประเทศกำลังเข้าสู่ช่วงที่มีการเก็บเกี่ยวสูงสุด

ส่วนข้าวสาลี และเรพซีดฤดูหนาวกำลังอยู่ในช่วงหว่านเมล็ดและเจริญเติบโต ขณะที่สำนักงานระบุว่า พื้นที่การผลิตข้าวสาลีฤดูหนาวทางตอนเหนือของประเทศมีความชื้นในดินดีที่สุดในรอบ 3 ปี เนื่องจากมีปริมาณฝนจำนวนมากตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ดีในการหว่านเมล็ดพืช

-- นายจาง เสี่ยวเฉียง รองประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) กล่าวในการประชุมทางไกลว่าด้วยประเด็นฝ้ายแห่งชาติที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคาร ว่า ตลาดฝ้ายของจีนสามารถรักษาเสถียรภาพไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากการสนับสนุนจากนโยบายสต็อกสินค้าของรัฐบาล

นับตั้งแต่โครงการสำรองและซื้อฝ้ายได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 10 กันยายน มูลค่าการค้าก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และราคาฝ้ายในตลาดค่อยๆเพิ่มขึ้น มาอยู่ที่ราว 18,700 หยวน/ตัน

นายจางคาดว่า ราคาฝ้ายภายในประเทศจะยังคงสูงขึ้น และจะปรับตัวใกล้ราคารับซื้อขั้นต่ำที่ 20,400 หยวน/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ