โพลล์เผยความเชื่อมั่นภาคการผลิตเกาหลีใต้ร่วงลงอย่างหนักใน Q3/2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 10, 2012 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเศรษฐกิจความรู้เกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของภาคการผลิตเกาหลีใต้ร่วงลงอย่างหนักในไตรมาส 3 จากภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและความต้องการภายในประเทศที่อ่อนแอ

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยกระทรวงเศรษฐกิจระบุว่า ดัชนีการสำรวจทางธุรกิจ (BSI) ซึ่งเป็นมาตรวัดการประเมินของภาคการผลิตต่อภาวะทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน ลดลงแตะ 84 ในเดือนก.ค.-ก.ย. ลงจากระดับ 95 ของช่วง 3 เดือนก่อนหน้า

ทั้งนี้ผลสำรวจอิงการทำสำรวจบริษัทผู้ผลิต 508 แห่งระหว่างวันที่ 3-21 ก.ย. โดยดัชนีที่ต่ำกว่า 100 บ่งชี้ว่าจำนวนบริษัทผุ้ผลิตที่มีมุมมองเชิงลบมากกว่าจำนวนบริษัทที่มีมุมมองเชิงบวก

กระทรวงเศรษฐกิจให้เหตุผลของดัชนีที่ร่วงลงในไตรมาส 3 ว่าเกิดจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ล่าช้า และความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่อ่อนแอ โดยองค์กรการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจโลกสำหรับปี 2555 เหลือ 3.3% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จากระดับ 3.5% ซึ่งเคยคาดการณ์ในเดือนพ.ค.

สำหรับดัชนี BSI ของผู้ส่งออกร่วงลงเหลือ 86 ในไตรมาส 3 จากเดิม 96 ในไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่ดัชนีความต้องการบริโภคในประเทศร่วงลงจาก 93 สู่ระดับ 85 ในไตรมาสเดียวกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ