"โอบามา"ตั้งเป้าลดยอดขาดดุลงบประมาณ 4 ล้านล้านดอลล์ภายใน 10 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday October 12, 2012 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ตั้งเป้าที่จะลดยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางสหรัฐลง 4 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันก็จะใช้งบประมาณการใช้จ่ายในด้านการศึกษาและการลงทุนด้านต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่ออนาคตของประเทศ

"เราจะเป็นต้องลดยอดขาดดุลงบประมาณลง 4 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปีข้างหน้า ที่ผ่านมาผมได้ทำงานร่วมกับพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครต เพื่อลดการใช้จ่ายลงเป็นจำนวนเงินหลายล้านล้านดอลลาร์ และผมพร้อมที่จะดำเนินการมากขึ้น" ปธน.โอบามากล่าวในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริด้า

"แต่เราจะไม่สามารถทำสำเร็จได้ หากเราไม่ร้องขอให้ภาคครัวเรือนที่ร่ำรวยที่สุดช่วยจ่ายภาษีที่สูงขึ้น จากรายได้ของพวกเขาที่มีมากกว่า 250,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับสมัยที่บิล คลินตัน เป็นประธานาธิบดี และเศรษฐกิจของเราสามารถสร้างงานใหม่ได้เกือบ 23 ล้านตำแหน่ง นั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ" ปธน.โอบามากล่าวเพิ่มเติม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หนี้สาธารณะของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 16 ล้านล้านดอลลาร์ แต่พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับแนวทางในการลดยอดขาดดุลงบประมาณและกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ