ยูโรแข็งค่าขึ้นเทียบดอลล์หลังความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมนีเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2012 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินสกุลยูโรพุ่งทะลุระดับ 1.30 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ หลังดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเยอรมนีปรับตัวขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าสเปนกำลังดำเนินการเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงิน

ยูโรปรับตัวขึ้น 0.8% แตะที่ 1.3055 ดอลลาร์ ณ เวลา 08.31 น. ตามเวลานิวยอร์ก หลังพุ่งขึ้นไปแตะที่ 1.3059 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. ในขณะเดียวกันยูโรดีดตัวขึ้น 1.2% แตะที่ 103.08 เยน ขณะที่เยนลดลง 0.4% แตะที่ 78.93 เยนต่อดอลลาร์

เงินสกุลยูโรปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันเมื่อเทียบเยน หลังมีรายงานข่าวว่าสเปนพบแนวทางที่สามารถยอมรับได้ในการขอความความช่วยเหลือทางการเงิน ขณะที่ดอลลาร์และเยนอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆ ในช่วงก่อนสหรัฐเปิดเผยข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย

ในขณะเดียวกัน เงินสกุลปอนด์อ่อนแรงลงเมื่อเทียบกับยูโร หลังอัตราเงินเฟ้อของอังกฤษลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของนักลงทุนเยอรมนีในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ติดลบ 11.5 จากติดลบ 18.2 ในเดือนก.ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ