China Today:ข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday February 1, 2013 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาแห่งรัฐหรือคณะรัฐมนตรีจีนได้อนุมัติเป้าหมายควบคุมการใช้พลังงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของประเทศในการแก้ปัญหาการใช้พลังงานมากเกินไปและส่งเสริมการขยายตัวของพลังงานสะอาด

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมรัฐมนตรีซึ่งมีนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีเป็นประธานระบุว่า รัฐบาลจีนมีเป้าหมายควบคุมการใช้พลังงานที่ระดับต่ำกว่าเทียบเท่ากับถ่านหินมาตรฐานจำนวน 4 พันล้านตันภายในปี 2558 โดยกำหนดให้การใช้ไฟฟ้าต่ำกว่า 6.15 ล้านล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว รัฐบาลควรควบคุมอัตราการขยายตัวของการใช้พลังงานโดยเฉลี่ยต่อปีที่ประมาณ 4.3% ในระหว่างปี 2554-2558 ซึ่งต่ำกว่าการขยายตัวที่ 6.6% ในระหว่างปี 2549-2553

-- หัวเหน็ง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ประกาศว่าบริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล คอร์ป, ฮ่องกง ซิเคียวริตี้ส์ จำกัด, ไอซีบีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ซิเคียวริตี้ส์ จำกัด, ไอซีบีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซิ่ง จำกัด และ เมอร์ริลล์ ลินช์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในการออกตราสารหนี้มูลค่า 1.5 พันล้านหยวน ที่มีกำหนดไถ่ถอน 3 ปี

ภายใต้สัญญาดังกล่าว ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล คอร์ป, ฮ่องกง ซิเคียวริตี้ส์ จำกัด, ไอซีบีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ซิเคียวริตี้ส์ จำกัดและเมอร์ริล ลินช์ จะเป็นผู้ทำอันเดอร์ไรท์ร่วมสำหรับการออกตราสารหนี้ดังกล่าว ขณะที่ไชน่า แคปิตอล คอร์ป, ฮ่องกง ซิเคียวริตีส์ จำกัด และไอซีบีซี อินเตอร์เนชันแนล ไฟแนนซิ่ง จำกัด จะดูแลด้านบัญชีในการออกตราสารหนี้ครั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ