โพลล์แกลลัพเผยสภาวะการจ้างงานของรัฐบาลสหรัฐย่ำแย่ลง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 4, 2013 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของแกลลัพ (Gallup) ระบุว่า พนักงานของรัฐบาลสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลยินยอมให้พนักงานพ้นจากตำแหน่งงานมากกว่าการจ้างพนักงานเพิ่มใหม่

ในเดือนมี.ค. แกลลัพพบว่า พนักงานราชการส่วนใหญ่ระบุว่า รัฐบาลนายจ้างยินยอมให้พนักงานพ้นจากการทำงาน และลดสัดส่วนของแรงงาน (41%) มากกว่าที่จะจ้างพนักงาน และขยายสัดส่วนแรงงานให้มากขึ้น (23%) โดยดัชนีการสร้างตำแหน่งงาน (JCI) อยู่ที่ -18

รายงานระบุว่า “ดัชนีดังกล่าวลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่รัฐบาลตัดงบประมาณในวันที่ 1 มี.ค. ซึ่งดัชนีลดลงจากระดับ -5 ในเดือนก.พ."

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยรายงานไม่นานหลังจากการตัดงบประมาณจำนวนมากของรัฐบาล ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อพนักงานของรัฐ

บริษัทผู้สำรวจกล่าวว่า ดัชนี JCI ของพนักงานรัฐอยู่ในแดนลบมาตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2554 โดยดัชนีในเดือนมี.ค. ถือเป็นระดับต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์นับจากที่แกลลัพได้เคยตีพิมพ์ผลสำรวจมาตั้งแต่ในเดือนส.ค. 2551

ในขณะเดียวกัน กิจกรรมการจ้างงานในภาคเอกชนยังอยู่ในแดนบวก โดยดัชนี JCI อยูที่ระดับ +17 จากระดับ +20 ของผู้มีงานทำทั้งหมดในประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ชาวสหรัฐส่วนใหญ่ไม่ได้ทำงานกับรัฐบาล

โพลล์ระบุว่า “กิจกรรมการจ้างงานของผู้ทำงานนอกภาครัฐเป็นไปอย่างคึกคักกว่ามาก และพนักงานรัฐก็คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เล็กน้อยจากผู้มีงานทำทั้งหมดของประเทศ ด้วยเหตุนี้ สภาวะการจ้างงานของประเทศจึงยังคงค่อนข้างแข็งแกร่งอยู่" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ