พณ.ดักคอร้านอาหารปรับราคาก๊าซ LPG ไม่ใช่เหตุอ้างขึ้นราคาข้าวแกง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 8, 2013 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงนโยบายการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม(LPG) ภาคครัวเรือน ที่จะทยอยปรับขึ้นตั้งแต่เดือนมิ.ย.-ธ.ค.เฉลี่ยเดือนละ 50 สต.ว่า ไม่น่าจะมีผลทำให้ต้นทุนอาหารปรุงสำเร็จปรับเพิ่มขึ้น เพราะเป็นการทยอยปรับขึ้นเดือนละ 50 สต.เท่านั้น อีกทั้งกระทรวงพลังงานได้เตรียมมาตรการสำหรับช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อยไว้ จึงไม่น่าทำให้ผู้ค้าได้รับผลกระทบมากจนทำให้ต้องผลักภาระมาสู่ประชาชน

นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับผู้ประกอบการห้างค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า และศูนย์อาหาร(ฟูดคอร์ท)ว่า ผู้ประกอบการทุกรายพร้อมให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จเมนูที่กำหนดตามราคาแนะนำที่จานละ 20-35 บาท เป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี หลังจากที่ผ่านมามีประชาชนร้องเรียนมากว่าอาหารจานด่วนในศูนย์อาหารขายอยู่ที่จานละ 40-50 บาท ซึ่งแพงกว่าราคาแนะนำที่กำหนดว่าต้องไม่เกิน 35 บาท

สำหรับห้างฯ ที่ให้ความร่วมมือครั้งนี้ ได้แก่ เทสโกโลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร, เดอะมอลล์ และท็อปส์ มีสาขารวมกันกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนมากพอที่เป็นทางเลือกให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการได้


แท็ก ก๊าซ lpg  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ