กบง.มีมติขยายเวลาตรึงราคาก๊าซ LPG ภาคครัวเรือนต่อถึงสิ้นเดือน มิ.ย.56

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 31, 2013 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) ได้พิจารณาแนวทางการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว(LPG) ภาคครัวเรือน และมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาตรึงราคาก๊าซ LPG ภาคครัวเรือนที่ 18.13 บาท/กก. จากเดิมวันที่ 31 พ.ค.56 ออกไปเป็นวันที่ 30 มิ.ย.56 เพื่อเตรียมความพร้อมด้านขั้นตอนดำเนินการบรรเทาผลกระทบ

โดยมอบหมายให้ บมจ.ปตท(PTT) เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินงานจัดตั้งหน่วยงานการยืนยันสิทธิ์(Call Center ระบบ sms ยืนยันสิทธิ์) รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง และประสานงานกับผู้ค้ามาตรา 7 รายอื่นๆ เพื่อการยืนยันสิทธิ์ร่วมกัน และมอบหมายให้กรมธุรกิจพลังงานและพลังงานจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบกำกับดูแลให้ผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 จัดทำระบบการช่วยเหลือผู้มีสิทธิ์สามารถซื้อก๊าซ LPG ได้ในราคาเดิม

ทั้งนี้ กบง.ได้เห็นชอบอนุมัติในหลักการให้ใช้เงินจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในวงเงินประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อการดำเนินโครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว(LPG) ภาคครัวเรือน โดยมอบหมายให้คณะอนุกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง(อบน.) รับไปพิจารณารายละเอียด และอนุมัติค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการในวงเงินที่กำหนด


แท็ก ก๊าซ lpg  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ