นายกฯญี่ปุ่นไฟเขียวยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวไทย,มาเลย์ หวังดึงดูดการท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 11, 2013 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่นตัดสินใจในวันนี้ ที่จะยกเว้นข้อกำหนดในการขอวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวไทยและมาเลเซีย รวมทั้งอนุมัติให้มีการออกวีซ่าประเภทที่สามารถเดินทางเข้า-ออกประเทศได้หลายครั้ง (multiple-entry) สำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนาม ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะเริ่มต้นในช่วงฤดูร้อนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในสมุดปกขาวว่าด้วยการท่องเที่ยวประจำปี 2556 รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งเป้าที่จะเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศอีก 2.5 เท่า จากระดับปัจจุบัน เป็น 2 ล้านคนภายในปี 2559

โดยญี่ปุ่นจะผ่อนคลายข้อกำหนดด้านวีซ่าการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

นายอาเบะกล่าวในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าด้วยเรื่องการท่องเที่ยวว่า "ผมขอให้ร่วมมือกันเพื่อดึงผู้คนจำนวนมากจากทั่วโลกให้มาสัมผัสกับความงดงามของญี่ปุ่น"

เมื่อปี 2555 มีนักท่องเที่ยงต่างชาติประมาณ 8.37 ล้านคน ได้เดินทางมาเยือนญี่ปุ่น โดยคิดเป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 780,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ