รัฐบาล เตรียมแจกแผ่นพับปชส.โครงการลงทุน 2 ล้านลบ. พร้อมชวนปชช.ร่วมตรวจสอบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 18, 2013 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดทำเอกสารแผ่นพับประชาสัมพันธ์โครงการพื้นฐานด้านการคมนาคมของรัฐบาล ด้วยการ "ลงทุนขนาดใหญ่ พลิกโฉมประเทศ เพื่ออนาคตใหม่ที่ดีกว่า" จำนวน 1 ล้านฉบับเตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้รับทราบถึงโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาลทั้งเรื่องการปรับปรุงระบบรถไฟที่ล้าหลังมานาน เป็นรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่วิ่งสวนกันได้โดยไม่ต้องหยุดรอ และรถไฟฟ้าครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล ขยายถนนหลักให้เป็นมาตรฐาน เพิ่มท่าเรือให้การขนส่งทางน้ำเชื่อมโยงกัน ปรับปรุงด่านค้าชายแดน เพื่อเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นต้น รวมทั้งชี้แจงว่าโครงการดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชนอย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ ในเอกสารดังกล่าวจะชี้แจงว่าการออกเป็นพระราชบัญญัติ 2 ล้านล้านบาทดีอย่างไร เช่น ช่วยรัฐบาลรักษาระดับหนี้สาธารณะให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม สร้างความชัดเจนและเพิ่มความมั่นใจในการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งรัฐบาลสามารถวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมโยงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งระบบได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมตรวจสอบ และแจ้งข้อมูลการตรวจสอบโครการ 2 ล้านล้านบาท ผ่านช่องทาง E-mail : mot.transparency@mot.go.th , call center 1123


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ