ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับลงบาทละ 200 ตามราคาตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2013 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ราคาทองคำประเทศเช้านี้ปรับตัวลดลงบาทละ 200 ตามสถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลก และการปรับตัวอ่อนค่าของเงินบาท

ทั้งนี้ สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ เมื่อเวลา 09.33 น.ราคาทองคำแท่ง รับซื้อ บาทละ 19,000 ขายออก บาทละ 19,100 ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,722.60 ขายออก บาทละ 19,500

บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำเมื่อวานนี้มีราคาปิดลดลง 22.05 ดอลลาร์/ออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากการประกาศตัวเลข ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐลดลงมาที่ 34.22 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าคาดและต่ำกว่าเดือนก่อนมาก เนื่องจากการส่งออกเพิ่มขึ้นสูงในขณะที่การนำเข้าลดลง นอกจากนี้ปธ.เฟดสาขาชิคาโก นายชาร์ล อีแวน ได้กล่าวว่า เฟดอาจลดขนาด QE ลงในปีนี้ ซึ่งอาจปรับลดในเดือนก.ย

ด้านบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุว่า ราคาทองคำและราคาโลหะเงินอ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยราคาทองคำกลับลงมาเคลื่อนไหวที่แนวรับบริเวณ 1,280 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของสัปดาห์ก่อน หลังจากมีรายงานยอดดุลการค้าของสหรัฐซึ่งขาดดุลลดลงมากกว่าที่คาด ส่วนราคาในประเทศยังคงได้รับปัจจัยบวกจากเงินบาทที่อ่อนค่าลง

บ่ายวันนี้ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรของไทยจะมีการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสู่ที่ประชุม และกลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายฉบับนี้ได้รวมกลุ่มชุมนุมเพื่อคัดค้านต่อเนื่องมากตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หากมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นก็จะเป็นปัจจัยกดดันให้เงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่องจากต้นสัปดาห์ และเป็นปัจจัยบวกต่อการปรับขึ้นของราคาทองคำและโลหะเงินในประเทศ

สัปดาห์นี้การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐและยุโรปโดยรวมแล้วไม่ค่อยมีประเด็นที่มีนัยสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ จึงมีแนวโน้มที่ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวแกว่งตัวขึ้นลงตามปัจจัยทางเทคนิคเพื่อรอปัจจัยชี้นำใหม่ๆ แนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐยังเป็นประเด็นหลักที่นักลงทุนให้ความสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ