รฟท.ซ่อมรางครั้งใหญ่หยุดเดินรถไฟสายเหนือช่วงอุตรดิตถ์-เชียงใหม่ 45 วัน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 14, 2013 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในการปิดการเดินรถไฟสายเหนือเพื่อซ่อมแซมรางรถไฟตั้งแต่สถานีศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จนถึงเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.-31ต.ค. รวม 45 วันนั้น ที่สถานีศิลาอาสน์ได้มีการนำป้ายขนาดใหญ่มาติดตั้ง ชี้แจงการหยุดเดินรถไฟ พร้อมตารางเวลาขบวนรถขาขึ้นและขาล่อง ซึ่งจะหยุดเดินรถ 2 ขบวน คือรถด่วนพิเศษที่ 1 ออกจากกรุงเทพเวลา 18.00 น. และรถด่วนพิเศษที่ 13 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 19.35 น. และปลายทางสถานีศิลาอาสน์ เวลาประมาณ 03.27 น. เนื่องจากทั้ง 2 ขบวนรถเดินทางถึงปลายทางศิลาอาสน์ในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ สำหรับผู้โดยสารที่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าในช่วงดังกล่าวไว้แล้ว สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ยังตัดสินใจเดินทาง และจะพ่วงเพิ่มตู้นอนไปกับขบวนรถเร็ว ที่ 107 และขบวนรถด่วน ที่ 51 ด้วย

ด้านนายชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ยืนยันว่า การปิดเดินรถไฟสายเหนือเพื่อซ่อมบำรุงนี้ เป็นวิธีที่เหมาะสมกว่าการเปิดให้บริการรถไฟไปพร้อมกับการซ่อมบำรุงทาง โดยยืนยันภายใน 45 วันจะดำเนินการแล้วเสร็จ

ก่อนหน้านี้ นายสายัณท์ อุดมประสิทธิ์ รักษาการนายสถานีรถไฟศิลาอาสน์ กล่าวว่า ร.ฟ.ท.จะเสริมความมั่นคงการเดินรถไฟภาคเหนือด้วยการซ่อมบำรุงทางโดยการปรับพื้นราง เปลี่ยนไม้หมอนจากไม้มาเป็นคอนกรีต รวมทั้งปรับเปลี่ยนราง ทำให้ต้องปิดเส้นทางสายภาคเหนือระหว่างศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ จนถึง จ.เชียงใหม่ รวม 45 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ