NMG เปิดหาพันธมิตรลุยช่อง SD หลังได้ไลเซ่นส์ 2 ช่องทีวีดิจิตอล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 27, 2013 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) เปิดเผยว่า บริษัทชนะประมูลทีวีดิจิตอล 2 ช่อง คือ ช่องวาไรตี้ SD และช่องข่าว ซึ่งถือเป็นความตั้งใจที่บริษัททุ่มเทเพื่อให้ได้มา ส่วนช่องเด็กที่จะมีการประมูลในรอบบ่ายของวันนี้จะขอพิจารณาจากราคาประมูลก่อน

สำหรับช่องวาไรตี้จะเปิดโอกาสพันธมิตรเข้ามาร่วมที่จะป้อนคอนเท้นท์ และบางส่วนผลิตเอง ซึ่งกลุ่มเนชั่นมีประสบการณ์มาก่อน ขณะที่ช่องข่าว กลุ่มเนชั่นมีความพร้อมซึ่งได้เตรียมบุคคลกรมานานพอสมควร โดยดึงบุคคลากรจากสื่อสิ่งพิมพ์เข้ามา

"เราประกาศตั้งแต่ต้นว่าเราสนใจทีวีดิจิตอล เราเห็นช่องวาไรตี้ ช่องข่าว ช่องเด็กน่าสนใจ ช่องที่ประมูลได้มาไม่ได้เกินกว่าที่คาดหวัง ราคาประมูลก็ไม่ได้สูงเกินกว่าที่ประมาณการไว้ เพราะเรารู้ว่าการแข่งขันจะดุเดือด" นายสุทธิชัยกล่าว

ด้านนายอดิศักดิ์ ลิ่มปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการ NMG คาดว่า รายได้จากสื่อทีวีจะมากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ใน 5 ปี และมีแนวโน้มจะเร็วกว่าแผนเพราะได้มา 2 ช่องแล้ว โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากทีวีประมาณ 20%

ทั้งนี้มองว่าแนวโน้มราคาโฆษณาจะลดลงหลังการออกอากาศทีวีดิจิตอลทางธุรกิจ 24 ช่อง และทำให้ผู้ลงโฆษณามีทางเลือกที่หลากหลาย ขณะเดียวกันผู้ชมก็มีทางเลือกเพิ่มขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ