กสท.สั่ง 2 ช่องทีวีดาวเทียมระงับการออกอากาศโฆษณาที่เอาเปรียบผู้บริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 17, 2014 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการ กสท.ในวันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติให้ระงับการออกอากาศการโฆษณาของช่องทีวีดาวเทียม 2 ช่องรายการ ได้แก่ บริษัท อาธีน่า มีเดีย จำกัด และบริษัท มิกซ์ วาไรตี้ จำกัด ที่ได้กระทำความผิด พ.ร.บ.อาหารและยา และมาตรา 31 การเอาเปรียบผู้บริโภค หลังพบการโฆษณาอาหารและยาที่ฝ่าฝืนกฎหมาย
"เมื่อได้รับคำสั่งไปแล้วหากไม่ปฎิบัติตามจะมีการบังคับใช้ทางปกครอง โดยปรับไม่เกิน 5 ล้านบาท หรือปรับไม่เกินวันละ 1 แสนบาท โดยให้สำนักงาน กสทช.ติดตามอย่างใกล้ชิด หากยังมีการกระทำผิดอยู่จะสั่งพักและเพิกถอนใบอนุญาตทีวีดาวเทียมต่อไป"

ทั้งนี้ บริษัท อาธีน่า มีเดีย ออกอากาศช่อง OHO Channel และ บริษัท มิกซ์ วาไรตี้ จำกัด ออกอากาศชื่อช่องรายการ Mix 24 Variety

พร้อมกันนั้น ที่ประชุม กสท.วันนี้ยังมีมติเห็นชอบโดยในวาระแรก ให้ใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง อีก 13 ใบ รวมเป็น 3,975 ใบ และให้ต่อใบอนุญาตวิทยุกระจายเสียง แบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1.กลุ่มที่ยื่นเอกสารครบถ้วนถูกต้องตามกำหนดเวลา โดยจะต่อให้อีก 1 ปี รวมทั้งสิ้น 300-400 สถานี กลุ่มที่ 2. เป็นกลุ่มที่ไม่ได้ยื่นเอกสารตามระยะเวลากำหนด มีทั้งสิ้น 59 สถานี ให้มีการระงับทดลองออกอากาศ ส่วนกลุ่มที่ 3. ขอขยายเวลาประกอบกิจการให้ยื่นขอได้ 2 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 15 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ