พาณิชย์ คาดผู้ร่วมงาน THAIFEX สูงกว่าปีก่อนไม่หวั่นกฎอัยการศึก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 21, 2014 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเปิดงานแสดงสินค้าอาหารปี 57 หรือ THAIFEX – World of Food ASIA 2014 ที่อิมแพค เมืองทองธานีว่า แม้ไทยจะอยู่ในช่วงการประกาศใช้กฎอัยการศึก ก็ไม่ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายในประเทศ เพราะไม่มีต่างชาติ หรือคู่ค้ายกเลิกการเข้าร่วมงาน รวมทั้งยิ่งมีความมั่นใจว่า สถานการณ์ทางการเมืองภายในของไทยจะมีความเรียบร้อย และสามารถดูแลได้ง่ายขึ้น

สำหรับการจัดงาน THAIFEX คาดว่าจะมีผู้ซื้อทั้งไทยและต่างประเทศ เข้าชมงานกว่า 96,000 ราย หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 28% และมีบริษัทชั้นนำของไทยสนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,500 บริษัท และมาจากอีก 37 ประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ มาเลเซีย อิตาลี บราซิล ไต้หวัน ตุรกี ประเทศในกลุ่มอาเซียน ยุโรป และสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจากการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท และเชื่อว่าจะช่วยทำให้ไทยก้าวขึ้นเป็นครัวของโลกได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ได้

"การจัดงานครั้งนี้ ชัดเจนว่ามีผู้เข้าร่วมงานมากขึ้น ทั้งจากไทย และต่างประเทศ เพราะเราได้สร้างความเข้าใจ และความมั่นใจให้กับต่างชาติว่า กฎอัยการศึก เป็นการใช้เพื่อรักษาความสงบในประเทศ ไม่ได้ก่อให้เกิดความวุ่นวายอะไร" นางศรีรัตน์ กล่าว

สำหรับงานแสดงสินค้าอื่นๆ ที่จะจัดขึ้นในไทยในช่วง 2-3 เดือนจากนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังยืนยันเดินหน้าจัดงานตามกำหนดการเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ