ปลัดคลังคาดได้ตัวประธาน-บอร์ดสลากฯใหม่ในสัปดาห์นี้-เริ่มคุมราคางวด 16 ก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 30, 2014 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการแต่งตั้งประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่ แทนนายราฆพ ศรีศุภอรรถ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง อดีตอธิบดีกรมศุลกากร ที่แจ้งลาออกไปก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการฯ ที่ได้แจ้งลาออกก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน

นายรังสรรค์ กล่าวว่า ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่ขอรับตำแหน่งดังกล่าว แม้ตามระเบียบจะกำหนดให้ปลัดกระทรวงการคลังต้องนั่งเป็นประธานก็ตาม เนื่องจากตนนั่งเป็นคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจครบ 3 แห่งแล้ว

นายรังสรรค์ กล่าวถึงการควบคุมราคาสลากกินแบ่งฯ ฉบับละไม่เกิน 80 บาทว่า ขณะนี้หน่วยงานรับผิดชอบได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยคาดว่าภายในงวด 16 ก.ค. เชื่อว่าราคาขายสลากฯ ในเขตกรุงเทพฯ น่าจะเป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่วนภูมิภาคจะทยอยเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามทิศทางเดียวกัน

สำหรับแนวทางในการควบคุมราคาสลากฯ ในเบื้องต้นอาจให้สำนักงานสลากฯ กระจายให้รายย่อยโดยตรง โดยไม่ผ่านยี่ปั๊วเพื่อให้ต้นทุนไม่เพิ่มสูงมาก โดยปัจจุบันมีต้นทุนอยู่ที่ 72 บาท ซึ่งหากกระจายให้รายย่อยโดยตรงและขายที่ราคา 80 บาท ยังมีกำไรถึง 8 บาท และอาจจะต้องการพิจารณาการจัดสรรโควต้าสำหรับรายใหญ่ที่ไม่ปฎิบัติตามคำสั่งสลากที่ขายเกินราคาอาจจะไม่มีการต่อสัญญาให้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ