อธิบดี คน.-คต.คนใหม่รับลูก คสช.แก้ปมสต็อกข้าว,เล็งมอบนโยบายสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 7, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจินตนา ชัยยวรรณาการ รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมการค้าภายใน(คน.) เปิดเผยหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรักษาอธิบดีกรมการค้าภายในว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลปริมาณข้าวในสต็อกต่างๆ ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มอบหมายให้เป็นหัวหน้าคณะตรวจสอบ จึงยังไม่มีเวลาเรียกประชุมผู้บริหารกรมการค้าภายใน แต่คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้จะเรียกประชุมได้ หลังจากจัดระบบข้อมูลของข้าวค้างสต็อกต่างๆ ได้แล้ว โดยแนวทางในการทำงานจะเร่งรัดงานเดิมที่ยังค้างอยู่ให้เดินหน้าต่อไป

ด้านนางดวงพร รอดพยาธิ์ ที่ปรึกษาการพาณิชย์ ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ(คต.) กล่าวว่า ได้เชิญผู้บริหารของกรมการค้าต่างประเทศเข้ามาหารือ และได้มอบแนวทางการทำงานไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถเรียกประชุมได้ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าน่าจะเรียกประชุมทีมผู้บริหารและมอบนโยบายได้ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งงานเร่งด่วนในขณะนี้ คือ การดูแลเกี่ยวกับปริมาณข้าวในสต็อกที่ต้องเร่งดำเนินการให้เกิดความชัดเจน เพราะหลายเรื่องของกรมการค้าต่างประเทศเป็นเรื่องที่สำคัญ และประชาชนจับตาดูอยู่ ดังนั้นจึงขอโอกาสดูในรายละเอียด และเมื่อได้พูดคุยและประชุมร่วมกับผู้บริการแล้วจะแถลงต่อสาธารณะชนให้รับทราบต่อไป

รายงานจากกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงพาณิชย์ โดยย้ายนายสุรศักดิ์ เรียงเครือ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ(คต.) ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และแต่งตั้งให้นางดวงพร รอดพยาธิ์ ที่ปรึกษาการพาณิชย์ ไปรักษาการอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ และโยกย้ายนายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน(คน.) ไปเป็นที่ปรึกษาการพาณิชย์ โดยให้นางจินตนา ชัยยวรรณาการ รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ไปรักษาการอธิบดีกรมการค้าภายในแทน

ด้านนายสมชาติ กล่าวว่า ยังไม่เห็นคำสั่งโยกย้าย แต่ปลัดกระทรวงพาณิชย์ได้แจ้งให้ทราบแล้วตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเต็มที่ โดยยืนยันว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่อยู่ในตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ทุ่มเทการทำงานและทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรับจำนำ การดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และไม่มีปัญหาการทุจริตใดๆ

ด้านนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้น แม้จะถูกโยกกลับมารับตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ แต่ก็ยังไม่เห็นคำสั่ง มีแต่ปลัดกระทรวงพาณิชย์เรียกไปคุย ซึ่งไม่ขัดข้องอะไร พร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง โดยก่อนไปรับตำแหน่งใหม่ได้ขอลาพักร้อน 1 สัปดาห์ เพื่อพาครอบครัวไปพักผ่อน แต่ยืนยันว่าตลอด 1 ปีในตำแหน่งอธิบดีได้ทำงานอย่างเต็มที่ และทำงานหนักเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้ขายข้าวได้ราคาดี และยังได้ปรับปรุงงานให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยืนยันว่าทุกเรื่องที่ดำเนินการไม่มีปัญหาการทุจริตแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ