"พีทีที แทงค์ฯ"คาดรายได้ปีนี้สูงกว่าเป้าหมาย หลังเข้าร่วมโครงการมอก.9999 ช่วยลดต้นทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 18, 2014 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงศ์ พรประยุทธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท พีทีที เป็น 1 ใน 10 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงภาคอุตสาหกรรม หรือ มอก. 9999 กับทางสำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ครบตามแผนงานที่ศึกษาไว้เพื่อการลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจโดยรวมประมาณ 10% ภายในระยะเวลา 3 ปี

โดยบริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 260 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 230 ล้านบาท แต่หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านระบบการหมุนเวียนและขนส่ง ส่งผลให้ต้นทุนลดลง ทำให้คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 285 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกบริษัทฯ มีรายได้แล้วราว 165 ล้านบาท

สำหรับแผนพัฒนาทั้ง 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการระบบจ่ายก๊าซแอลพีจีทางรถยนต์ ซึ่งจะสามารถเพิ่มการจัดส่งเป็น 1.2 แสนตัน/ปี จากเดิมอยู่ที่ 6 หมื่นตัน/ปี มูลค่าการลงทุนราว 350 ล้านบาทในช่วงต้นปีหน้า, โครงการก่อสร้างท่อส่งก๊าซโซลีนธรรมชาติ หรือ เอ็นจีแอล ใช้งบลงทุนราว 350 ล้านบาท, โครงการระบบท่อจ่ายทางเรือ, โครงการสร้างถังเก็บและจ่าย Butane diol ทางรถยนต์ ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศทางเรือ รวมถึงโครงการก่อสร้างระบบจ่ายแอมโมเนียทางรถยนต์เพิ่มขึ้น โดยโครงการทั้งหมดจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.57 นี้ โดยหากเป็นไปตามเป้าหมายจะส่งผลให้รายได้ในปี 58 จะเติบโตขึ้นมาอยู่ที่ราว 300 ล้านบาท

"ต่อจากนี้ไปเราจะมีการลงทุนให้น้อย และจะใช้สิ่งที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดก่อนที่จะมีการลงทุนในโครงการใหม่ๆ เพราะโครงที่เรามีอยู่ตอนนี้หากมีการบริหารจัดการที่ดีเราก็จะยังสามารถเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นได้อีก นอกจากนี้เราก็ยังมองถึงความเสี่ยงด้านต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เราต้องบริหารจัดการให้ดี" นายณัฐพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ