รมว.คลัง ระบุจะเห็นมิติใหม่การระดมทุน-บริหารจัดการหนี้,ยึดประโยชน์ผู้เสียภาษี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 5, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กระทรวงการคลังเมื่อเวลา 10.09 น. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้คงยังไม่สามารถพูดถึงการมอบนโยบายการทำงานให้แก่ข้าราชการกระทรวงการคลังได้ เพราะจะรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายในการทำงานให้แก่รัฐมนตรีทุกคนในการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกในวันที่ 9 ก.ย.นี้ และมีการแถลงนโยบายในภาพรวมแก่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ก่อน จากนั้นจะเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงการคลังต่อไป

ทั้งนี้ นายสมหมาย ยืนยันว่า ไม่หนักใจในการเข้ามารับตำแหน่ง รมว.คลัง ภายใต้ยุคของการปฏิรูปประเทศในครั้งนี้ เพราะมีประสบการณ์ทำงานที่กระทรวงการคลังมาก่อน และมีความรู้จักคุ้นเคยกับข้าราชการในทุกหน่วยงานเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นในทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ โดยเชื่อว่าระยะเวลาการทำงานประมาณ 1 ปีต่อจากนี้ถือว่าเพียงพอที่จะสามารถดำเนินการได้หลายอย่าง โดยเฉพาะเชื่อว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิติใหม่ในเรื่องการระดมทุนและเรื่องการบริหารจัดการหนี้ พร้อมย้ำว่าจะทำงานให้ดีที่สุดเพื่อนายกรัฐมนตรี และเพื่อประเทศไทย

สำหรับหลักการทำงานในครั้งนี้จะยึดการทำงานที่ให้ประโยชน์แก่ผู้เสียภาษีให้มากที่สุด โดยจะพยายามทำให้ข้าราชการของกระทรวงการคลังทุกคนในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษีให้ความสำคัญและให้การบริการที่ดีต่อผู้เสียภาษี และจะต้องเห็นว่าผู้เสียภาษีทุกคนคือผู้ที่ต้องได้รับการบริการที่ดีอย่างสุภาพ

รมว.คลัง กล่าวด้วยว่า จะเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีคลังเอเชียยุโรป(ASEM) ที่อิตาลีในสัปดาห์หน้า ถือเป็นการเดินทางไปประชุมต่างประเทศเวทีแรกในการเข้ามารับตำแหน่ง โดยจะใช้เวทีดังกล่าวในการเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ