โพลล์ชี้แกนนำชุมนุมยังหนุนคสช.พอใจผลงานทั้งปฏิรูป ปท.-จัดระเบียบขนส่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 8, 2014 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชษฐ รัชดาพรรณาธิกุล ประธานชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ มาสเตอร์โพลล์ (MasterPoll) เรื่องสำรวจความพึงพอใจของแกนนำชุมชนต่อการทำงานของรัฐบาลกรณีศึกษาตัวอย่างแกนนำชุมชนจำนวนทั้งสิ้น 626 ชุมชนดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1– 7 พ.ย.57 พบว่า แกนนำชุมชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.9 ยังคงสนับสนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)แต่เมื่อวิเคราะห์แนวโน้มของฐานสนับสนุนของแกนนำชุมชนต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากร้อยละ77.2 เมื่อวันที่ 4 ต.ค.

นอกจากนี้ แกนนำชุมชนส่วนใหญ่ให้คะแนนความพึงพอใจต่อการทำงานของรัฐบาลโดยภาพรวม อยู่ที่ 8.81คะแนนจากคะแนนเต็ม 10คะแนนและเมื่อสอบถามความพึงพอใจของแกนนำชุมชนต่อการปฏิบัติงานของรัฐบาลโดยภาพรวมในด้านต่างๆ เมื่อคะแนนเต็ม 10คะแนนพบว่า อันดับที่ 1ได้แก่ การจัดกิจกรรมเฉลิม พระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา“กิจกรรมรักพ่อ" และการส่งเสริมให้ประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ได้คะแนนสูงที่สุด คือ 9.10คะแนน ซึ่งมีคะแนนเท่ากัน

อันดับที่ 2 ได้แก่ ความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคเอดส์อย่างยั่งยืนและผลการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลและ คสช.โดยส่วนราชการต่างๆ ได้ 8.53คะแนนเท่ากันอันดับที่ 3ได้แก่ความคืบหน้าในการดำเนินงานปฏิรูปประเทศทั้ง 11 ด้านของสปช.ได้ 8.52 คะแนนอันดับที่ 4 ได้แก่ การจัดระเบียบรถตู้ วินมอเตอร์ไซต์ ทางเท้าและที่สาธารณะได้ 8.51คะแนน

อันดับที่ 5 ได้แก่การอนุมัติให้เงินแก่ชาวนาที่ไม่ได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าวปีการผลิต2556/57จำนวน 8 แสนรายได้ 8.50 คะแนน


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ