ฟิลิปปินส์ เตรียมส่งเสริม SMEs- พัฒนาการเกษตรโดยใช้ไทยเป็นต้นแบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 10, 2014 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการหารือทวิภาคีระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับนายเบนิกโน เอส.อากีโน ที่สาม (Mr. Benigno S. Aquino III) ประธานาธิบดีสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ในระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 22 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนว่า ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่มีบทบาทในการผลักดันนวัตกรรมส่งเสริม SMEs พัฒนาการเกษตร ซึ่งเป็นแนวทางที่ฟิลิปปินส์ถือเป็นแบบอย่างในการพัฒนาประเทศ

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ยังได้กล่าวชื่นชมภาคธุรกิจชั้นนำของไทยที่เข้าไปลงทุนในฟิลิปปินส์ อาทิ บริษัท CP ที่มีการลงทุนในฟิลิปปินส์ มีส่วนส่งเสริมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ นำความรู้ เทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในการเพิ่มผลผลิต รัฐบาลฟิลิปปินส์ ก็ให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตภายในประเทศ โดยเฉพาะมาตรการเกษตร การดูแลราคาสินค้าเกษตร และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 7

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมความสำเร็จของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและการดำเนินนโยบาย สามารถสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทำให้เศรษฐกิจฟิลิปปินส์เติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยร้อยละ 7 ไทยมีความยินดีที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ เพิ่มมูลค่าและปริมาณ การค้าการลงทุนระหว่างกัน รัฐบาลไทยมุ่งมั่นที่จะให้มีเศรษกิจของประเทศมีการขยายตัว จึงได้กำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศและขยายลู่ทางทางการค้าระหว่างประเทศด้วย เชื่อว่าไทยและฟิลิปปินส์ ยังมีโอกาสขยายตัวเศรษฐกิจระหว่างกันทั้งในระดับประเทศและภายในภูมิภาคด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ