"หม่อมอุ๋ย"ยันทีมเศรษฐกิจไม่แตก เชื่อมาตรการกระตุ้นศก.เริ่มเห็นผลต้นปี 58

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 13, 2014 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การทำงานของทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลชุดนี้ทุกคนทำงานร่วมกันได้ดี ไม่มีความขัดแย้ง และไม่มีความแตกแยก หลังจากมีกระแสข่าวว่าอาจมีการปรับคณะรัฐมนตรีในทีมเศรษฐกิจบางตำแหน่งหลังเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบแรกที่รัฐบาลประกาศไปแล้วนั้น น่าจะเริ่มเห็นผลตั้งแต่ไตรมาส 1/58 โดยคาดว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP) จะเติบโตก้าวกระโดด หลังจากเม็ดเงินจากมาตรการต่าง ๆ ทยอยเข้าสู่ระบบตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.นี้ จากนั้นจะเริ่มเห็นผลที่เป็นรูปธรรม ส่วนการส่งออกในปีหน้าที่คาดว่าจะโต 4% นั้น ขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ขณะนี้ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก

"รอดุผลการกระตุ้นในรอบที่ 1 ซึ่งเม็ดเงินจะทยอยเข้าระบบเดือนธ.ค. และเงินทยอยเข้าระบบหลังจากนี้ เชื่อว่าจะเห็นผลเป็นรูปธรรมในปีต้นปี 58 เชื่อว่าในไตรมาสแรกการขยายตัวทางเศรษฐกิจจะก้าวกระโดด"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องของทิศทางดอกเบี้ย โดยระบุว่าเป็นเรื่องของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ที่ต้องดูแล ส่วนที่มีรายงานข่าวว่าอาจมีการผ่อนปรนอัตราดอกเบี้ยลงอีกนั้น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ต้องขึ้นกับ ธปท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ