เอสเอ็มอีแบงก์ ประเดิมร่วมทุน"ดับเบิ้ลพลัส มาร์เก็ตติ้ง"ภายใต้ SMEs-OTOP

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 19, 2014 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า วันนี้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมลงทุน (Venture Capital for SMEs - OTOP) กับลูกค้าเอสเอ็มอีแบงก์รายแรกที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการร่วมลงทุนครั้งนี้ โดยมี นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ เอสเอ็มอีแบงก์ และ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ประธาน บริษัท เอ็ม.ที.อาร์.แอสเส็ท แมนเนเจอร์ จำกัด ( M. T. R. Asset Managers ) ร่วมเป็นประธานสักขีพยาน และมีผู้ร่วมลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย นางสาวปาริฉัตร เหล่าธีระศิริวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ เอสเอ็มอีแบงก์ นางอโณทัย บุญยะลีพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม.ที.อาร์.แอสเส็ท แมนเนเจอร์ จำกัด และ นางสาวขนิษฐา คบคงสันติ ผู้อำนวยการ บริษัท ดับเบิ้ล พลัส มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

การร่วมลงทุนดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากที่ธนาคารได้เปิดตัวโครงการร่วมลงทุน SMEs-OTOP ไปเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งมีลูกค้าของธนาคาร 9 ราย แสดงความสนใจเข้าร่วมลงทุน และบริษัท ดับเบิ้ล พลัส ฯ เป็นหนึ่งในลูกค้าจำนวนดังกล่าวที่มีคุณสมบัติและความสนใจรายแรกในการเข้าร่วมโครงการร่วมลงทุนในครั้งนี้

สำหรับบริษัท ดับเบิ้ล พลัส มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นผู้ประกอบการผลิตสินค้าเครื่องสำอางสมุนไพรประเภทแชมพู สบู่ โลชั่นสปา ที่มีคุณภาพสูง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยดำเนินกิจการมากว่า 16 ปี ปัจจุบันสินค้ามีจำหน่ายในห้างท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต และเดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นต้น ซึ่งบริษัทมีแผนการที่จะต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างแบรนด์ไทยส่งออกจำหน่ายในต่างประเทศและต้องการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพตอบสนองความต้องการของตลาดให้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามขั้นตอนต่อไปทางเอสเอ็มอีแบงก์ และบริษัท เอ็ม.ที.อาร์.แอสเส็ท แมนเนเจอร์ จำกัด จะร่วมกันให้ความช่วยเหลือ บริษัท ดับเบิ้ล พลัส มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในการจัดเตรียมข้อมูลเพื่อเข้าสู่กระบวนการร่วมลงทุน และให้ความร่วมมือแนะนำผู้เชี่ยวชาญมาให้คำปรึกษาในการทำแผนธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตของกิจการต่อไป

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ออกโครงการสินเชื่อใหม่ เรียกว่าโครงการสินเชื่อ SMEs คนดี วงเงิน 20,000 ล้านบาท เน้นปล่อยกู้ลูกค้าเก่าที่มีประวัติการชำระหนี้ดี คิดอัตราดอกเบี้ย MLR ถึงMLR+0.5% สามารถกู้ยืมเงินได้สะดวก เพราะใช้หลักประกันเดิมซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและมีกระบวนการสินเชื่อที่รวดเร็วขึ้นด้วย

และภายใต้โครงการ SMEs คนดี ดังกล่าว ธนาคารจะร่วมมือกับเจ้าของตลาดสดซึ่งตั้งทำเลดีหลายแห่งเริ่มในเขตพื้นที่ในกรุงเทพฯและขยายต่อไปยังต่างจังหวัด เพื่อปล่อยกู้ให้กับแม่ค้าในการซื้อแผงในตลาดเพื่อทำการค้าขาย หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยโครงการย่อยนี้เรียกว่า แม่ค้าคนดี คาดว่าปล่อยกู้ 2 แสนถึง 1 ล้านบาทต่อราย ด้วยธนาคารเล็งเห็นว่าแม่ค้าก็ถือเป็น SMEs ประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญและน่าจะให้การสนับสนุนในการทำการค้าขายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ