BOI นำนักธุรกิจกลุ่มเกษตร-อาหาร-สิ่งทอเยือนบังกลาเทศปูทางส่งออก EU-USA

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 29, 2014 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในปี 58 บีโอไอวางแผนจัดกิจกรรมนำคณะผู้ประกอบการไทยไปศึกษาลู่ทางการลงทุนในต่างประเทศรวมจำนวน 19 ครั้ง รวมทั้งเตรียมจัดการฝึกอบรมให้ความรู้แก่นักธุรกิจไทย การจัดสัมมนาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในเดือน ม.ค.58 บีโอไอร่วมจับมือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จะจัดกิจกรรมในช่วงวันที่ 17-21 มกราคม 2558 นี้ ด้วยการนำคณะนักลงทุนไทยกลุ่มอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตร และอาหาร อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร อุตสาหกรรมวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง และอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ เดินทางไปศึกษาลู่ทางการลงทุน ณ กรุงธากา และเมืองจิตตะกอง ประเทศบังกลาเทศ
"ปัจจุบันเริ่มมีนักธุรกิจไทยและบังกลาเทศได้ให้ความสนใจที่จะทำธุรกิจร่วมกันมากขึ้น เพราะบังกลาเทศได้รับสิทธิพิเศษทางการค้าจากสหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา โดยได้รับการยกเว้นภาษีหรือโควตาจากประเทศดังกล่าว ส่งผลให้นักธุรกิจไทยสามารถใช้เป็นฐานผลิตส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ได้ในอนาคต โดยเฉพาะการลงทุนในกลุ่มที่นักธุรกิจไทยมีศักยภาพ เช่น สิ่งทอ เภสัชกรรม อุตสาหกรรมการเกษตร เครื่องหนัง การก่อสร้าง พลาสติก รวมถึงการลงทุนในระบบโครงสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และธุรกิจบริการด้านท่องเที่ยวและสุขภาพ เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยว" นายโชคดีกล่าว

สำหรับคณะนักธุรกิจไทยที่เข้าร่วมคณะเดินทางครั้งนี้ จะได้มีโอกาสเข้ารับฟังข้อมูลและโอกาสในการค้าการลงทุนจากเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงธากา ขณะเดียวกันจะได้รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลด้านการดำเนินธุรกิจจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุนของบังกลาเทศ รวมถึงจะได้เข้าร่วมกิจกรรมพบปะจับคู่ธุรกิจกับนักธุรกิจและผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีศักยภาพในพื้นที่กรุงธากา และจิตตะกอง ของบังกลาเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ