คสช. มีคำสั่งแต่งตั้งคกก.ขับเคลื่อนนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 19, 2015 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประธานกรรมการ

กรรมการ ประกอบด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม และเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการทหารเรือ, ปลัดกระทรวงกลาโหม, ปลัดกระทรวงการคลัง, ปลัดกระทรวงมหาดไทย, ปลัดกระทรวงแรงงาน, พล.อ.อ. ถาวร มณีพฤกษ์, ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย,

เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย,ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, ผู้ทรงคุณวุฒิที่ประธานแต่งตั้งจำนวน 3 คน และนายชาญวิทย์ อมตะมาทุชาต รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ พล.ร.ท. นวพล ดำรงพงศ์ เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯ จะกำกับดูแล ประสานงาน และเร่งรัดการจัดหาที่ดินและโครงสร้างพื้นฐานที่มีความจำเป็น โดยเฉพาะด้านการคมนาคมและสาธารณูปโภค สำหรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก มุกดาหารสงขลา สระแก้ว ตราด และหนองคาย รวมทั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหรือนิคมอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่จะจัดตั้งขึ้นในอนาคต

รวมทั้งดำเนินการเร่งรัดให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐดำเนินการอนุมัติหรืออนุญาตในเรื่องต่าง ๆ การให้สิทธิประโยชน์ทางภาษ รวมทั้งกำหนดมาตรการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆให้กับภาคเอกชนที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหรือนิคมอุตสาหกรรม

แต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อพิจารณาหรือช่วยเหลือในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตามความจำเป็น

ดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติมอบหมาย

ทั้งนี้ ให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานและรับผิดชอบงานธุรการของคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานตามคำสั่งนี้ และให้การเบิกจ่ายเบี้ยประชุมเป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการและการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการอื่น ๆ ที่จำเป็น ให้เบิกจ่ายได้ตามระเบียบของทางราชการ โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ